Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 94

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 94
 Giorgio Agamben mikið til Aristótelesar, Walters Benjamin, Carls Schmitt, Hönnuh Arendt og Michels Foucault. Agamben hefur kennt víða í Evrópu og verið gesta- prófessor við nokkra háskóla í Bandaríkjunum. Frægt er þegar Agamben aflýsti fyrirlestrum sem hann átti að halda í Bandaríkjunum árið  þar sem hann vildi hvorki láta skrásetja ákveðnar upplýsingar um sig né taka af sér fingraför til að fá vegabréfsáritun. Þessar aðferðir gagnrýndi Agamben fyrir að vera í raun tilfærsla á ómannúðlegum aðferðum sem heyrðu sögulega til undantekninga, til aðferða sem voru réttlættar sem venjubundin skrán- ing og eftirlit en væru í raun „eignaupptaka og skráning á þeim eiginleika sem persónulegastur og berskjaldaðastur er, það er líffræðilegu lífi líkama“.3 Agamben taldi að með slíkri skráningu upplýsinga, „lífpólitísku húðflúri“ sem lífvaldið nýtir sér til að hafa auga með einstaklingum sem liggja í raun stö!ugt undir grun, væri vegið alvarlega að frelsi fólks, og hvatti evrópska menntamenn og kennara til að mótmæla aðferðunum og gangast ekki við kröfum bandarískra yfirvalda. Því má ekki gleyma að í fyrstu verkum sínum Mallaði Agamben aðallega um tungumál, málvísindi, textafræði, skáldskaparfræði og fagurfræði – sumir segja að ekki megi líta hjá tengslum þessara sviða við rannsóknir Agambens í pólitísku verkunum – en kynni hans af hugmyndum Benjamins, Arendt og Foucaults beindu honum í átt að greiningu á ofbeldi, alræði og lífvaldi í samtímanum eða „pólitísku eðli hins nakta lífs“.4 Þrátt fyrir að lífpólitík hafi verið í forgrunni í fyrstu bókunum í homo sacer-röðinni hafa seinni verkin þróast í óvæntar áttir, til dæmis í rannsókn á kristnu munklíferni í Altissima Povertà. Regola e forma di vita nel monacheismo (Æ!sta fátækt. Reglur og lífs- mynstur munklífsins, ) og athugun á guðfræðilegum grundvelli hagfræði og stjórnmála í Il regno e la gloria. Per una genealogia teologica dell ’economia e del governo (Mátturinn og d#r!in. Drög a! gu!fræ!ilegri si(afræ!i hagfræ!i og stjórnmála, ).5 Meðal annarra verka Agambens má nefna ritskýringu á Rómverjabréfi Páls postula, Il tempo che resta. Un commento alla Lettera ai Romani (Um ókomna tí!. Sk#ringarrit um Rómverjabréfi!, ) og rannsókn á sambandi manns og dýrs, L’aperto. L’uomo e l ’animale (Hi! opna. Ma!ur og d#r, ). Agamben hefur haft náin kynni af skrifum Walters Benjamin sem ritstjóri heildarútgáfu verka hans á ítölsku og vísar víða til hans í skrifum sínum, rétt eins og í textanum sem hér birtist um ljósmyndun undir heitinu „Dóms- dagur“. Í raun á Agamben þó hvorki í samræðu við Benjamin um þróun ljósmyndunar né greiningu hans á tæknilegum grundvelli hennar, til dæmis  Giorgio Agamben, „Bodies Without Words: Against the Biopolitical Tatoo“, German Law Journal : (), bls. .  Um tengslin við hugmyndir Foucaults og Arendt sjá til dæmis Giorgio Agamben, „Oe Politi- cization of Life“, Homo sacer. Sovereign Power and Bare Life (Stanford: Stanford University Press, ), bls. – og „Við flóttamenn“, Björn Þorsteinsson þýddi, vefritið Nei . febrúar .  Hér er í sjónmáli annar snertiflötur við verk Benjamins, það er að segja texta hans um trúarlega formgerð kapítalismans. Sbr. „Kapítalismi sem trúarbrögð“, Benedikt Hjartarson þýddi, Sjónauki  (), –. Hugur 2013-4.indd 94 23/01/2014 12:57:28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.