Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 96

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 96
 Giorgio Agamben Möldinn – í raun allt mannkyn – er á staðnum, en það er ekki hægt að sjá hann, vegna þess að dómurinn varðar eina manneskju, eitt líf: nákvæmlega þetta og ekkert annað. Og hvenær hefur þetta líf, þessi manneskja, verið valin úr Möld- anum, fönguð og gerð ódauðleg af engli hins efsta dóms – sem er einnig engill ljósmyndunar? Á meðan hann framkvæmir hina hversdagslegustu og venjuleg- ustu athöfn, það að láta pússa skóna sína. Á ögurstundu er maðurinn, sérhver maður, að eilífu á valdi smæstu og hversdagslegustu athafnar sinnar. Og þó, þökk sé ljósmyndalinsunni, er sú athöfn nú hlaðin þunga heils lífs; þetta ómerkilega eða jafnvel heimskulega augnablik safnar og þjappar saman í sjálfu sér merkingu heillar tilvistar. Ég held að leynilegt samband sé á milli athafnar og ljósmyndunar. Máttur athafnarinnar til að kalla fram og taka saman gríðarlegt magn himneskra krafta býr í linsu myndavélarinnar og á sinn stað, sitt tilvalda augnablik, í ljósmyndun. Walter Benjamin skrifaði eitt sinn að túlkun Juliens Green á persónum sínum væri hlaðin örlögum, að hann festi þær í óafturkallanleika helvítis hinum meg- in.7 Ég held að helvítið sem hér um ræðir sé heiðið, ekki kristið. Í Hades endur- taka skuggar hinna dauðu sömu athöfnina ad infinitum: Ixíon snýst á hjólinu sínu; Danausdætur reyna árangurslaust að bera vatn í hripi. En það er ekki refsing; hina heiðnu skugga er ekki hægt að leggja að jöfnu við hina fordæmdu. Hér er hin eilífa endurtekning dulmál ákveðins apokatastasis, hinnar óendanlegu ítrekunar tilvistarinnar. Góður ljósmyndari veit hvernig hann á að fanga hið heimsslitafræðilega eðli athafnarinnar – án þess þó að taka neitt frá því sögulega eða einstaka við atburð- inn sem hann festir á ljósmynd. Ég er að hugsa um bréfaskiptin á milli Dondero og Capa í stríðinu eða ljósmyndina af Austur-Berlín sem var tekin ofan af þakinu á Reichstag daginn fyrir fall Berlínarmúrsins. Eða ljósmyndina (fræga að verð- leikum) sem Dondero tók af nouveau roman-rithöfundunum – Nathalie Sarraute, Samuel Beckett, Claude Simon, Alain Robbe-Grillet – fyrir utan skrifstofur Éditions de Minuit árið . Allar bera þessar ljósmyndir með sér augljósar sögulegar vísbendingar, óafmáanlega tímasetningu, og þó, þökk sé hinum sér- staka mætti athafnarinnar, skírskota þessar vísbendingar nú til annars tíma sem er raunverulegri og brýnni en nokkur samfelldur tími. En það er önnur hlið á ljósmyndum sem ég hef dálæti á og verð að fá að nefna. Hún tengist ákveðinni kröfu: sjálfsveran sem er sýnd á ljósmyndinni krefst ein- hvers af okkur. Hugtakið krafa er sérstaklega mikilvægt og má ekki rugla saman við nauðsyn byggða á staðreyndum. Jafnvel þótt manneskjan sem fest var á filmu sé fullkomlega gleymd í dag, jafnvel þótt nafni hennar hafi að eilífu verið eytt úr mannlegu minni – eða, í raun og veru, nákvæmlega vegna þess – kreMast mann- eskjan og andlitið nafns síns; þau kreMast þess að falla ekki í gleymskunnar dá. Benjamin hlýtur að hafa haft eitthvað þessu líkt í huga þegar hann skrifaði, með tilvísun í ljósmyndir eftir David Octavius Hill, að myndin af fiskikonunni  [Walter Benjamin, „Julien Green“, Selected Writings, Vol. /, %&/-–%&1+, ritstj. Michael W. Jennings, Howard Eiland og Gary Smith. Rodney Livingstone þýddi (Cambridge: Harvard University Press, ), bls. . – "#!.] Hugur 2013-4.indd 96 23/01/2014 12:57:28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.