Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 97

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 97
 Dómsdagur  veki upp brýna þörf, hún kreMist nafns þessarar konu sem eitt sinn var á lífi.8 Það er kannski þess vegna að þeir sem sáu fyrstu daguerreótýpurnar gátu ekki umborið þetta þögla ávarp og urðu að líta undan – þeim fannst fólkið á mynd- unum vera að horfa á sig. (Í vinnustofu minni, á mublu við hliðina á skrifborðinu, er ljósmynd – frekar þekkt mynd að vísu – sem sýnir andlit ungrar brasilískrar stúlku, sem virðist stara á mig óblíðum augum. Ég veit með fullkominni vissu að hún er og verður dómari minn, í dag eins og á efsta dómsdegi.) Dondero lét eitt sinn í ljós efasemdir um tvo ljósmyndara sem hann dáði, Henri Cartier-Bresson og Sebastião Salgado. Hjá þeim fyrri sá hann öfga rúm- fræðilegrar myndbyggingar; hjá þeim síðari öfga fagurfræðilegrar fullkomnunar. Hann stillti sinni eigin hugmynd um mannsandlitið sem sögu sem á að segja eða landsvæði sem á að kanna upp á móti báðum. Ég er á sama máli: krafa ljósmynd- arinnar sem ávarpar okkur hefur ekkert fagurfræðilegt við sig. Hún er öllu heldur krafa um endurlausn. Ljósmyndin er alltaf meira en mynd: hún er staður eyð- unnar, háleitt rof á milli hins skynjanlega og hins skiljanlega, á milli eftirmyndar og raunveruleikans, á milli minningar og vonar. Kristnir guðfræðingar sem Mölluðu um upprisu líkamans veltu því fyrir sér hvort líkaminn risi upp í því ástandi sem hann var í á dauðastundinni (ef til vill gamall, sköllóttur, einfættur) eða í blóma æskunnar. En þeir fundu aldrei fullnægjandi svar. Origenes batt snöggan endi á þessar endalausu umræður með því að halda því fram að upprisan taki til forms líkamans, eidos hans, frekar en til líkamans sjálfs. Ljósmyndin er, í þessum skilningi, fyrirheit um hinn dýrlega líkama. Það er á margra vitorði að Proust var heltekinn af ljósmyndun og að hann lagði mikið á sig til að eignast ljósmyndir af fólkinu sem hann elskaði og dáði. Í svari við þrábeiðni Prousts um mynd af einum stráknum sem hann varð ástfanginn af þegar hann var tuttugu og tveggja ára, gaf Edgar Auber honum að lokum eina. Á bakhlið ljósmyndarinnar skrifaði Auber sem tileinkun (og á ensku): Look at my face: my name is Might Have Been; I am also called No More, Too Late, Farewell. Þetta er vissulega hrokafull tileinkun, en hún tjáir fullkomlega þörfina sem blæs lífi í sérhverja ljósmynd og tekur til hins raunverulega sem er alltaf að farast, til þess að gera það aftur að möguleika. Ljósmyndun krefst þess að við minnumst alls þessa, og ljósmyndir eru vitnis- burður allra glataðra nafna, eins og lífsins bók sem hinn nýi engill opinberunar- innar – engill ljósmyndunar – hefur í höndum við lok allra daga, það er, sérhvern dag. Steinar Örn Atlason $#ddi  [Walter Benjamin, „Saga ljósmyndunar í stuttu máli“, Fagurfræ!i og mi!lun. Úrval greina og bókakafla (Reykjavík: Bókmenntafræðistofnun Háskóla Íslands, ), bls. . – "#!.] Hugur 2013-4.indd 97 23/01/2014 12:57:28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.