Hugur - 01.01.2013, Side 152

Hugur - 01.01.2013, Side 152
 Páll Skúlason um mikilvægan greinarmun á forskilningi sem ekki er heimspekilegur annars vegar og aðferðafræðilegt upphaf útlistunarinnar hins vegar.6 Áður en við snúum okkur að því hvernig heimspekin getur lýst yfir sjálfstæði sínu og sjálfræði gagnvart viðfangsefni sínu skulum við líta stuttlega á þá trúar- legu þætti í hugsun Ricœurs sem við blasa í hugmyndum hans um yfirsjónina og handanveruna. Ricœur gerir grein fyrir afstöðu sinni í þessu efni í innganginum að Ég sjálfur sem annar. Þar skýrir hann hvers vegna hann hafi ekki birt í bókinni tvo fyrirlestra sem áttu upphaflega að reka smiðshöggið á rannsókn hans á sjálf- inu.7 Ricœur segir: Meginástæða þess að fyrirlestrar þessir eru skildir út undan – en um það má hæglega deila og jafnvel harma það – tengist því að mér er í mun að halda sjálfráðri heimspekilegri orðræðu á lofti í lengstu lög. Þær tíu rannsóknir sem verk þetta samanstendur af hafa það allar að for- sendu að skoðanir er tengjast trú minni á Biblíuna séu settar innan sviga með meðvituðum og ákveðnum hætti. Ég held því ekki fram að trúar- sannfæring mín hafi ekki áhrif á þær dýpri hvatir er búa áhuga mínum á ýmsum vandamálum að baki, jafnvel á öllum $eim vandkvæ!um sem tengjast viljanum. Engu að síður tel ég að hér fáist ég einvörðungu við rökfærslur sem kreMast þess ekki af lesandanum að hann taki afstöðu til trúar á Biblíuna. Því má veita athygli að þetta meinlæti í málflutningi mínum, sem einkennir að mínu viti öll mín heimspekilegu verk, getur af sér heimspeki sem er þögul um Guð og tekur enga afstöðu til hinnar heimspekilegu spurningar um Guð í anda efahyggju um tilvist hans (fr. agnosticisme) eins og fram kemur í lok tíundu rannsóknar minnar. Við- leitni mín til að taka ekki afstöðu kemur fram í því að eina viðbótin við þær níu rannsóknir sem gerðar eru innan vébanda heimspekilegrar túlkunarfræði er verufræðileg rannsókn sem er laus við alla verufræði um tilvist guðs.8 Ég tel að þessi tilvitnun afhjúpi þann grundvallarásetning Ricœurs að halda trú sinni og heimspeki rækilega aðgreindum um leið og hann viðurkennir að á milli þeirra eru djúpstæð tengsl. Raunar er vi!fangsefni heimspeki hans – veruleiki vilj- ans, staðsetning sjálfsins í heiminum – sett fram með trúarlegum skírskotunum sem afmarka gjörvallt heimspekilegt vandamál viljans eða sjálfsins, sem Ricœur ræðir í Hi! sjálfrá!a og hi! ósjálfrá!a sem og í Ég sjálfur sem annar. Þennan altæka forskilning á hinum mannlega einstaklingi sem felur í sér ótal erfið vandamál skýrir hann afdráttarlaust með eftirfarandi hætti: Það væri til marks um grundvallarmisskilning á cogito-inu að líta svo á að  Ricœur a: –.  Gifford-fyrirlestrarnir sem haldnir voru í Edinborg árið .  Ricœur : , skáletrun mín. Hugur 2013-4.indd 152 23/01/2014 12:57:30
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.