Hugur - 01.01.2013, Page 152

Hugur - 01.01.2013, Page 152
 Páll Skúlason um mikilvægan greinarmun á forskilningi sem ekki er heimspekilegur annars vegar og aðferðafræðilegt upphaf útlistunarinnar hins vegar.6 Áður en við snúum okkur að því hvernig heimspekin getur lýst yfir sjálfstæði sínu og sjálfræði gagnvart viðfangsefni sínu skulum við líta stuttlega á þá trúar- legu þætti í hugsun Ricœurs sem við blasa í hugmyndum hans um yfirsjónina og handanveruna. Ricœur gerir grein fyrir afstöðu sinni í þessu efni í innganginum að Ég sjálfur sem annar. Þar skýrir hann hvers vegna hann hafi ekki birt í bókinni tvo fyrirlestra sem áttu upphaflega að reka smiðshöggið á rannsókn hans á sjálf- inu.7 Ricœur segir: Meginástæða þess að fyrirlestrar þessir eru skildir út undan – en um það má hæglega deila og jafnvel harma það – tengist því að mér er í mun að halda sjálfráðri heimspekilegri orðræðu á lofti í lengstu lög. Þær tíu rannsóknir sem verk þetta samanstendur af hafa það allar að for- sendu að skoðanir er tengjast trú minni á Biblíuna séu settar innan sviga með meðvituðum og ákveðnum hætti. Ég held því ekki fram að trúar- sannfæring mín hafi ekki áhrif á þær dýpri hvatir er búa áhuga mínum á ýmsum vandamálum að baki, jafnvel á öllum $eim vandkvæ!um sem tengjast viljanum. Engu að síður tel ég að hér fáist ég einvörðungu við rökfærslur sem kreMast þess ekki af lesandanum að hann taki afstöðu til trúar á Biblíuna. Því má veita athygli að þetta meinlæti í málflutningi mínum, sem einkennir að mínu viti öll mín heimspekilegu verk, getur af sér heimspeki sem er þögul um Guð og tekur enga afstöðu til hinnar heimspekilegu spurningar um Guð í anda efahyggju um tilvist hans (fr. agnosticisme) eins og fram kemur í lok tíundu rannsóknar minnar. Við- leitni mín til að taka ekki afstöðu kemur fram í því að eina viðbótin við þær níu rannsóknir sem gerðar eru innan vébanda heimspekilegrar túlkunarfræði er verufræðileg rannsókn sem er laus við alla verufræði um tilvist guðs.8 Ég tel að þessi tilvitnun afhjúpi þann grundvallarásetning Ricœurs að halda trú sinni og heimspeki rækilega aðgreindum um leið og hann viðurkennir að á milli þeirra eru djúpstæð tengsl. Raunar er vi!fangsefni heimspeki hans – veruleiki vilj- ans, staðsetning sjálfsins í heiminum – sett fram með trúarlegum skírskotunum sem afmarka gjörvallt heimspekilegt vandamál viljans eða sjálfsins, sem Ricœur ræðir í Hi! sjálfrá!a og hi! ósjálfrá!a sem og í Ég sjálfur sem annar. Þennan altæka forskilning á hinum mannlega einstaklingi sem felur í sér ótal erfið vandamál skýrir hann afdráttarlaust með eftirfarandi hætti: Það væri til marks um grundvallarmisskilning á cogito-inu að líta svo á að  Ricœur a: –.  Gifford-fyrirlestrarnir sem haldnir voru í Edinborg árið .  Ricœur : , skáletrun mín. Hugur 2013-4.indd 152 23/01/2014 12:57:30
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.