Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 156

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 156
 Páll Skúlason aldrei lýst fullkomlega. Það er einungis til staðar sem umgjörð kerfisbundinnar hugsunar um heiminn sem heild, ekki sem staðgengill þess sama heims. Heim- spekilegt kerfi er ekki fangelsi hugsunarinnar, það er grundvöllur fyrir endalausar athuganir á veruleikanum og fyrir rökræður við aðra sem fást við svipaðar athug- anir. Í raun snýr Ricœur sér sjaldan að heimspekilegum forsendum sínum beinlínis í því skyni að endurskoða kerfið, endurvinnslan á sér öllu heldur stað með óbeinum hætti eins og sjá má í nokkrum ritgerða hans.13 Nú mun ég taka saman það sem ég tel vera meginatriðið í þessari endurvinnslu á upphaflegri útgáfu „kerfis“ hans. Í seinni verkum Ricœurs er grundvallarafstaða hans þessi: Hina mannlegu sjálfsveru, cogito-ið eða sjálfið, verður að nálgast eins og því er miðlað í hinum ýmsu myndunum merkingar eða skilnings sem ákvarða raunverulega staðsetn- ingu þess í heiminum. „Svona lítur vinnutilgáta mín í heimspeki út,“ segir Ricœur á einum stað, „ég kalla hana hlutbundna yfirvegun, það er, cogito-i! eins og $ví er mi!la! í gjörvöllum táknheiminum.“14 Það er engin bein leið til að skilja viljaveruna og tilvistarviðleitni hennar. Þrá hennar til að vera verður aðeins afhjúpuð í túlkunarferli sem tekur tillit til þeirra ólíku leiða sem merkingin myndast eftir og uppgötva má í menningu og sögu. Hið hugsandi sjálf er hvorki drottnari merkingarinnar né uppspretta hennar, þess í stað lýtur sjálfið ferli merkingarsköpunar sem nær handan sjálfsins og ætli það sér að uppgötva sjálft sig verður það að öðlast skilning á þessu ferli. Verkefni heim- spekinnar er að útskýra skilyrði skilnings á eðli þessa merkingarsköpunarferlis sem skapar sjálfsveruna í heiminum og leiða þannig í ljós hvernig raunveruleg sjálfsþekking er möguleg. Grundvallarvandinn hefur þrjár hliðar: Hvernig á að skilja merkingu? Hvernig á að skilja sjálfið? Og hvernig á að skilja endanlega merkingu sjálfsins í heiminum? Í inngangi sínum að Túlkunardeilunni gerir Ricœur réttilega greinarmun á milli þriggja nálgunarsviða sem „endurtaka“ þrískiptingu aðferðanna í heimspeki vilj- ans. Svi! merkingarfræ!innar samsvarar l#singara!fer!inni sem fæst við „kjarna“ eða hreina merkingu, svi! yfirvegunarinnar samsvarar þeirri reynslul#singu sem fæst við merkingu verka og athafna og tilvistarsvi!i! eða svi! verufræ!innar sam- svarar ljó!túlkuninni þar sem fengist er við merkingu sem kemur frá einhverjum dularfullum öðrum. VI Hér blasir við vandamál sem snertir þá samsvörun sem ég tel að sé á milli svi!s yfirvegunarinnar í hugsun Ricœurs og þess sem hann nefndi rauntúlkun viljans í fyrsta verki sínu. Þegar Ricœur leiddi hugann upphaflega að rauntúlkuninni hafði hann ekki í huga yfirvegandi greiningu heldur fremur þverstæðukennda lýsingu  Til að mynda í inngangsritgerðinni að De l ’interprétation, essai sur Freud (Ricœur b).  Ricœur : . Hugur 2013-4.indd 156 23/01/2014 12:57:30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.