Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 157

Hugur - 01.01.2013, Qupperneq 157
 Vilji og túlkun  á ástríðubundinni þróun viljans í sögulegum raungervingum hans.15 Rauntúlk- unin kann að hafa verið hugsuð sem eins konar hegelsk díalektík án þeirrar innri rökvísi sem leiðir til endanlegrar samþættingar þar sem viljinn kæmi til sjálfs sín og Guðs. Þessa tegund heimspekiiðkunnar má finna í sumum verka Ricœurs. Raunar er túlkunarlíkanið sem Ricœur smíðar í Um túlkun, ritger! um Freud og samanstendur af „fornleifafræði“ og „markhyggju“ öflugt verkfæri til að lýsa og greina merkingarmyndanir í raunveruleikanum. Þetta líkan fullkomnar rauntúlk- un viljans, að minnsta kosti röklega séð. Og þetta líkan er smíðað með yfirvegandi a!fer! sem hefst á útskýringu á forsendum skiljanleika hinnar mannlegu sjálfsveru, útskýringu sem gerir það mögulegt að rekja hvernig sjálfsveran er staðsett á milli tveggja póla sem ákvarða merkinguna í lífi hennar, óháð hennar eigin hugsun, það er að segja af arkhe, uppsprettu merkingar sem er ákvörðuð á undan meðvitund- inni og kallar hana til sín, og telos, uppsprettu merkingar sem hefur enn ekki verið ákvörðuð og meðvitundin stefnir til móts við. Sjálfið birtist hér svipt merkingu eigin tilvistar sem verið er að draga í tvær ólíkar áttir og varpar greiningin þannig ljósi á þá tvístrun eða upplausn merkingar sem einkennir mannlegt líf. Ef þetta er rétt mætti segja að hugmyndin um ljóðtúlkun kalli beinlínis á rann- sóknir Ricœurs í Lifandi líkingu og Tíma og frásögn. Ég á ekki við að þær séu dæmi um ljóðtúlkunina eins og henni var upphaflega lýst. En þessar rannsóknir eiga að hjálpa okkur að skilja sköpunarmátt tungumálsins sem er að verki í mann- legri tilvist og að sýna hvernig það mótar reynslu okkar og hugsun um sögulegan veruleika okkar. Um leið láta þær okkur í té, til íhugunar, nokkur dæmi um fræði- legar ógöngur, „aporíur“.16 Í ljósi þessara verka er Ég sjálfur sem annar eins konar útdráttur úr þeirri innsýn í merkingu sjálfsins sem Ricœur hefur aldrei hætt að hugsa um frá upphafi ferils síns. Í þeirri bók er stuðst við allar þrjár grund vallar- aðferðirnar, merkingarfræðilega lýsingu, yfirvegandi greiningu og verufræðilega eða tilvistarlega nálgun. Mig langar að skýra kenningu mína um kerfisbundna hugsun Ricœurs með því að benda á umMöllun hans í lok níundu rannsóknarinnar í bókinni Ég sjálfur sem annar sem snýst um þrjú grundvallarhugtök er hann notar sem yfirskriftir á altæka sýn sína á sjálfið eins og það birtist í greiningum hans: móttækileiki, ábyrg! og vi!urkenning. Móttækileiki vísar til þeirrar ólíku merkingar sem tileinka má sjálfinu eða ég-inu á merkingarfræðilegu sviði máls og athafna. Ábyrg! höfðar til þeirrar merkingar sem má uppgötva með því að yfirvega myndun sjálfsins í tíma þar sem ég er ekki lengur sá sami og áður. Vi!urkenning tengist þeirri merkingu sem finna má innra með sjálfinu, svo að segja, og afhjúpar verufræðulega stöðu þess út frá frá áhrifum þess sem er annað en það sjálft, holdsins, hins einstaklingsins og raddar samviskunnar. Þessi þrjú hugtök sem Ricœur notar til að flokka rannsóknir sínar í Ég sjálfur sem annar kallast á við þrískiptingu sem liggur til grundvallar í verki hans Hinn  Í nokkrum ritgerðum í Histoire et vérité (Ricœur ) er að finna dæmi af þessum lýsingum, sjá t.d. „Le paradoxe politique“.  Sjá niðurstöðukaflann í Temps et Récit III (Ricœur ). Hugur 2013-4.indd 157 23/01/2014 12:57:31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.