Jörð - 01.12.1948, Page 188

Jörð - 01.12.1948, Page 188
186 JÖRÐ gagnasmíði, trésmíði og múrsmíði, og aðrar þær greinar, sem mikil sókn virðist eftir að læra, en lítil skilyrði til að kenna á annnan hátt. Skóli sá, sem hér hefur verið stungið upp á, gæti starfað sem dag- eða kvöld- skóli, og þannig komið að sem mestu gagni fyrir sem flesta og opnað þeim sem að deginum eru störfum hlaðnir, möguleika til að mennta sig að kvöld- inu, og brjóta sér leið til fullrar iðn- menntunar. Vísir að skóla í þessa átt, má ef til vill telja Handíðaskólann, sem starf- ræktur er hér í Reykjavík. Má vera að hentugt þætti að leggja til grund- vallar við liinn nýja skóla nefndan Handíðaskóla, þannig að honum verði fengið aukið húsrúm, verkfæri, vélar og áhöld og kennslukraftar, og hann styrktur eftir því sent þurfa þætti, eða þá að hinn nýi skóli yrði beinn líf- rænn hluti af Iðnskólanum og undir sömu stjórn. lir ekki óhugsanlegt, að atvinnurekendur vildu styrkja slíkan skóla á einhvern hátt, auk þess fram- lags, sem frá ríkinu kæmi. Ekki sízt, ef haldin væru í skólanum framhalds- rtámskeið fyrir sveina, og þannig glæddur almennur tæknilegur áhugi iðnaðarmanna, framkvæmdar nýtileg- ar tilraunir uin nýjar aðferðir í iðnaði o. s. frv., líkt og á Teknologisk Institut i Kaupmannahöfn. I>að er einlæg sannfæring nefndar- innar, að æfing sú og þekking, sem lærlingar öðlast nú yfirlcitt með 4 ára námi, sé eigi meiri en svo, að svipuð- um árangri mætti ná á 2 árum í skóla, þar sein fullri hnitmiðun væri beitt, og þar sem valdir kennarar og kunn- áttumenn hefðu kennsluna að aðal- starfi. Teljum vér, að jafnvel megi bú- ast við öllu betri árangri af slíkri kennslu heldur en þeirri kennslu, sem oftlega er látin í té á vinnustað af önnum köfnum sveinum og tíma- bundnum meisturum, við verkefni, er að hendi ber fyrir tilviljun eina sarnan. Erlendis þekkjast slíkir fagskólar í ýinsum löndum, og eru stundum rekn- ir af stórum einkafyrirtækjum. Þykja þeir hvarvetna hinir þörfustu. Hefur einn nefndarmanna sótt slíkan skóla í Þýzkalandi og Danmörku, og getur því um þá dæmt af nokkurri reynslu. Á slíkum skólum lærist mönnum jafnan að bera virðingu fyrir iðn sinni, sem hvcrri annarri vísindagrein, sem þekkingu og hæfni þarf við, ef lcysa á hvert viðfangsefni á réttan hátt. Áhugi, sjálfsvirðing og starfsgleði nemandans glæðist við þetta, og skil- yrði hans til að verða góður og nýtur iðnaðarmaður verða stórum betri. Út frá slíkum mönnum breiðast venjulega farsæl, vekjandi og fræðandi áhrif til allra hliða. Vér viljum með þessari greinargerð að lokum leggja til að tilraun verði gerð tneð það að starjrœkja skóla á jiann hátt, sem að framan liefur verið lýst. Rcglugerð sett, kennsla og próf- verkefni ák\eðin og kcnnarar ráðnir. Reynsla sú, er af skóla þessum feng- ist, mundi fljótlega skera úr um það, hvort farið hefði verið inn á rétta braut með stofnun hans. Aðeins með stofnun sliks skóla er liagt að höggva, svo öruggt sé, skarð i þann kinverska múr, sem nú útilokar marga áhugamenn frá þvi að afla tceknilegrar og liagnýtrar menntunar. Á flcstöllum sviðunt styður ríkis- valdið menningar- og lærdómsviðleitni þjóðfélagsþegnanna, og gerir þeim kleift að leggja stund á hugðarefni sín, með því að veita þeim skólavist.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220

x

Jörð

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Jörð
https://timarit.is/publication/467

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.