Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Side 57

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Side 57
Ræður rektors 55 háskólasamfélagi. Stúdentar þurfa að aka um borgina þvera til að fara milli kennslustaða, og aðstaða til sjálfsnáms er einungis í boði fyrir lítið brot stúdentafjöldans. í stað þess að auka framlög sín til byggingarframkvæmda, hefur ríkisvaldið komið af sér ýmsum kostnaði á herðar Happdrættisins. Pannig er nú allt við- hald húsa Háskólans greitt af happdrættisfé, hll kennslu- og rannsóknartæki, innréttingar rannsókna- og kennslustofa í samræmi við nýjar þarfir og kröfur tímans, þar með talin tölvuver og málver, þar sem nemendur hljóta mikilvæga þjálfun. Árangurinn af starfsemi Happdrættisins blasir við á háskólalóðinni, og Háskólinn er þakklátur allri þjóðinni, sem hef- ur stutt hann svo myndarlega með viðskiptum v'ð Happdrættið undanfarin 60 ár. Við vitum rrtsta vel, að oft hefur sá stuðningur fremur helgast af málefninu en hagnaðarvon. En halda menn, að jafnt væri á komið, ef Háskólinn hefði eingöngu reitt sig á framlög úr ríkissjóði? Áður en við svörum skulum við líta u tvö dæmi. Þjóðin gaf sér gjöf í tilefni 1100 ára hy ggðar í landinu 1974, sem sky ldi verða Þjóð- a,rbókhlaða hér vestur á Melum. Húsið er löngu r>sið, en því er ekki enn lokið. Það stendur sem skel til minnis um innantómt afmælisheit. Al- pingi vildi loks bæta um og lagði á þjóðina sér- stakan eignarskattsauka til að ljúka fram- kvænidinni. Hann hefur þegar skilað því, sem td þurfti, en menn voru fundvísir á önnur verk- efhi, sem þeir töldu brýnni. Þeir tóku skattinn að lani, og eftir sat skelin tóm. Það er fyrst nú í hð ríkisstjómar Davíðs Oddssonar, og þrátt yrir þá miklu efnahagsörðugleika, sem við eigum nú við að glíma, að markvisst er að því stefnt að ljúka þessari nauðsynjaframkvæmd. ar vil ég enn þakka menntamálaráðherra, iat t G. Einarssyni, hve skelegglega hann hef- Ur tekið á þessum málum. Hitt dæmið er húsnæði Norrænu eldfjalla- stöðvarinnar, sem einmitt tók til starfa árið 1974 fyrir nær tuttugu árum. Við upphaf henn- ar var svo um samið við frændur okkar á Norð- urlöndum, að stofnunin skyldi rekin fyrir sam- eiginlegt norrænt fé, en við kostuðum húsnæði ennar. Þeirhafa staðið við sinn hlut af mynd- arskap, 0g stofnunin nýtur viðurkenningar *ern ein fremsta rannsóknarstöð heims í eld- jaJlafræðum. íslenska ríkið hefur hins vegar ekki getað staðið við sinn hlut, að sjá stofnun- inni fyrir viðunandi húsnæði, þótt það mundi ekki kosta meira en tveggja ára framlag frænda okkar til reksturs stofnunarinnar. Hún hefur verið í sambýli við jarðfræði Háskólans í gamla atvinnudeildarhúsinu. Það sambýli hef- ur verið báðum til góðs en alltof þröngt og langt undir því marki, sem stofnuninni yrði boðið, ef hún færði sig til annarra Norður- landa. Hvað eftir annað hafa forsvarsmenn stofnunarinnar í vonleysi sínu leitað annarra úrræða og svipast um eftir húsnæði til leigu utan háskólalóðar. Slíkur aðskilnaður mundi þó verða báðum til skaða, stofnuninni og Há- skólanum. Háskólinn hefur fremur boðið, að hús Norrænu eldfjallastöðvarinnar verði hluti af líffræði- og jarðfræðihúsi, sem Háskólinn hyggst byggja í Vatnsmýrinni austan Norræna hússins. Menntamálaráðherra hefur tekið vel undir þau áform, og ríkisstjómin hefur sam- þykkt að stefna að því, að fé verði lagt fram til byggingar hluta Eldfjallastöðvarinnar á árun- um 1995 og 1996. Þá er hins vegar spurning, hvort tekjur Happdrættisins leyfa, að Háskól- inn byrji á nýju húsi, því að þær hafa dregist svo saman vegna samkeppni frá öðrurn happ- drættum, að þær hrökkva aðeins til nauðsyn- legasta viðhalds húsa og tækjakaupa. Ég held, að þessi dæmi sýni ljóslega, að þrátt fyrir góðan vilja Alþingis og ríkisstjóma, getur Háskólinn ekki reitt sig eingöngu á framlög ríkisins. Honum er líka hollt að afla sjálfur nokkurs fjár. Það gerir hann ábyrgari og styrkir sjálfræði hans. Mesta hætta, sem að há- skólum steðjar, er stöðnun. Háskólinn þarf að vera í stöðugri þróun og vinna sífellt að nýmælum í starfseminni. Vegna takmarkaðra fjárveitinga undanfarin ár hefur Háskólinn orðið að draga verulega úr kennslu og þyrfti í raun að fækka verkefnum til að geta sinnt bet- ur því, sent brýnast telst. Af þessum sökum getur hann ekki tekið upp ýmis þörf nýmæli, nema til kotni aukið fé úr öðrum áttum eða til þeirra sé losað fé með hagræðingu. Hlutverk Háskólans er að mennta og þjálfa æsku okkar til starfa við framleiðslu og þjónustu um land allt, að afla þekkingar og miðla henni og flytja nýjustu þekkingu og tækni inn í landið til að bæta lífsskilyrði þjóðarinnar. Happdrætti Há- skólans er algerlega ómissandi í þeirri baráttu, og í reynd ein höfuðforsenda þess, að unnt rnegi verða að starfrækja Háskólann.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280
Side 281
Side 282
Side 283
Side 284
Side 285
Side 286
Side 287
Side 288
Side 289
Side 290
Side 291
Side 292
Side 293
Side 294
Side 295
Side 296
Side 297
Side 298
Side 299
Side 300
Side 301
Side 302
Side 303
Side 304
Side 305
Side 306
Side 307
Side 308
Side 309
Side 310
Side 311
Side 312
Side 313
Side 314
Side 315
Side 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.