Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Qupperneq 28

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Qupperneq 28
26 Árbók Háskóla íslands harðnandi samkeppni við aðrar þjóðir mun þörf okkar fyrir gagnmenntaða menn á sviði viðskipta og hagfræði enn aukast. Aherslur í námi munu einnig breytast. Athyglisvert var t. d. að heyra Brynjólf Sigurðsson, forseta viðskipta- og hagfræðideildar, lýsa nýjum viðhorfum á 50 ára afmælishátíð viðskipta- fræðinámsins, sem haldin var hér 18. október sl. I máli hans kom fram, að aukin milliríkja- viðskipti og tækni í fjarskiptum gera nú meiri kröfu til fæmi í tungumálum viðskiptaþjóða en áður. Þótt enska sé algengasta viðskipta- málið, getur kunnátta í frönsku, þýsku, spænsku, rússnesku eða japönsku verið nauðsynleg, ef nýta á markaðstækifæri. Til þess að ná árangri getur verið æskilegt, að í fyrirtækjum starfi menn, sem kunna heima- tungu markaðslandsins, þekkja sögu þess og þjóðfélagsvenjur. Þessi fæmi er ekki einung- is nauðsynleg til að selja framleiðslu okkar eða við innkaup til landsins, heldur verður hún einnig forsenda þess, að við getum flutt út þekkingu okkar og reynslu og gert út menn til að vinna að verkefnum erlendis. Tungu- málanám verður með öðrum orðum ekki tómstundagaman til að geta lesið erlendar bækur eða bjargað sér á ferðalögum heldur mikilvægur þáttur í viðskiptum og samskipt- um við aðrar þjóðir. Þótt rektor Alexander hafi gert sér skýra grein fyrir þörf landsmanna á gagnmenntuð- um forustumönnum í verslun og viðskiptum, mun hann ekki hafa að órað fyrir, að þörf á þeim yrði jafnmikil og raun ber vitni. Af þessu dæmi má ráða, að erfitt er að meta þörf fyrir háskólamenntað fólk og varasamt getur verið að stýra aðsókn að námi með tilskipun- um eða áætlunum. Þar verður áhugi og eftir- spum að ráða. Við getum hins vegar tekið mið af öðrum þjóðum og nýtt okkur, að margar þeirra eru lengra komnar á þeirri braut þróunar, sem við fylgjum. Af þeim samanburði má ráða, að fjöldi háskólamennt- aðra manna er síst of mikill hér, en hitt er al- varlegra, að atvinnulíf okkar hefur verið svo fábreytt, að það kann ekki að nýta sér há- skólamenntun í sama mæli og þær þjóðir, sem við eigum mest skipti við. Ef okkur tekst ekki að finna leiðir til úrbóta, kann því svo að fara, að menntafólk okkar fái ekki störf við hæfi og verði að leita til annarra landa. Þá yrðum við lokuð inni í þeim vítahring, að við þyrftum þekkingu og fæmi háskólamennt- aðra manna til að auka verðmæti þjóðarfram- leiðslunnar, en misstum þá úr landi, vegna þess að við kynnum ekki að nýta þá og teld- um okkur ekki hafa efni á að ráða þá í vinnu. Staða okkar er þeim mun alvarlegri, að laun háskólamanna líkt og laun margra annarra hér á landi em aðeins um helmingur þess, sem í boði er erlendis, og háskólamenntað fólk á auðveldara með að bjarga sér í fram- andi löndum m. a. vegna tungumálakunnáttu. Eg hef meiri áhyggjur af þessum vanda en straumi fólks hingað til lands, þegar við tengjumst evrópsku efnahagssvæði. Við sjá- um dæmi unt þennan vanda allt í kring um okkur, í Norður-Noregi, Skotlandi, á Irlandi og Nýfundnalandi. Takmörkun á fjölda há- skólamenntaðra manna hér á landi er skammsýn lausn, sem engan vanda leysir. Eina færa leiðin er að efla hér rannsóknir og hagnýtingu þeirra til nýsköpunar í atvinnulífi og nýta þau nýju atvinnutækifæri, sem aukin efnahagssamvinna milli landa veitir okkur hér og á erlendri grund. Vaxandi aðsókn að háskólanámi sýnir, að þjóðin hefur trú á gildi menntunar. A þessu hausti eru innritaðir 5.230 stúdentar í Há- skóla íslands. Þeim liefur fjölgað frá hausti 1988 til þessa hausts um 935 eða um 312 á ári. Þessi áhugi á námi við Háskólann er vissulega gleðiefni, en því er þó ekki að neita, að j*leði okkar er nokkrum áhyggjum blandin. I fyrsta lagi hefur Háskólinn bætt við sig nemendum, sem nemur fjölmennum framhaldsskóla, án þess að raunfjárveiting til skólans hafi hækkað neitt undanfarin fjögur ár. Hann hefur hagrætt kostnaði við kennslu og rannsóknir eftir fremsta megni til að veita þessum nemendum viðunandi þjónustu, en því hljóta að vera takmörk sett, hve langt verður gengið, áður en gæðum kennslunnar hrakar svo, að ráðlegra verður fyrir nemend- ur að leita sér skólavistar erlendis, þótt nám ytra sé þjóðfélaginu mun dýrara en nám hér. Háskóli íslands verður að gæta alþjóðlegrar viðmiðunar í kröfum til sjálfs sín og nem- enda. Þessi krafa verður enn brýnni, þegar stefnt er að samkeppni við aðrar þjóðir, og fyrirtæki okkar leita verkefna á erlendum vettvangi. I alþjóðasamningum er gert ráð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.