Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Page 36

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Page 36
34 Árbók Háskóla íslands kennslu, rannsóknum og ráðgjafarstörfum. Vegna umræðu um atvinnumál mun ég frek- ar taka dæmi úr þeim geira, þótt engu síður væri þörf á að ræða hlut Háskólans og skyld- ur við menningu okkar og tungu. A liðnum vetri munu innritaðir nemend- ur við Háskólann hafa verið um 5.300, þegar flest var. Þar af voru um 2.000 á fyrsta náms- ári. Aukinnar aðsóknar að námi á undanföm- um árum gætir nú í fjölgun brautskráðra kandídata, sem í dag verða um 520 að tölu. Ef með eru taldir 162 kandídatar, sem braut- skráðir voru á Háskólahátíð fyrsta vetrardag og 101 á miðjum vetri hinn 1. febrúar, verða brautskráðir kandídatar á þessu háskólaári alls 783, og hafa þeir aldrei verið fleiri í sögu skólans. Þessar tölur em ánægjulegur vottur um árangur í starfi Háskólans, en ekki síður um dugnað ykkar, sem nú hafið náð þessum mikilvæga áfanga. Aður fyrr þótti það einkenna starf Háskól- ans, að hann byggi kandídata undir embættis- störf hjáhinu opinbera stjómsýslukerfi. Ef svo væri enn, gæti mörgum sýnst fjöldi kandídata vera orðinn meiri en þörf væri á til end- umýjunar í opinberum störfum. Þjóðfélag okkar hefur hins vegar tekið miklum stakka- skiptum, og Háskólinn hefur breyst í samræmi við það. Þjóðfélagið sækist eftir fólki með há- skólamenntun til stjómunar- og þjónustu- starfa, og þeim fyrirtækjum fer nú fjölgandi, sem telja sér nauðsynlegt að nýta niðurstöður rannsókna og jafnvel eiga sjálf hlut að þeim. Flestum stærstu fyrirtækjum landsins er nú stjómað af háskólagengnu fólki, og fólk með háskólamenntun stendur einnig að baki margra nýrra fyrirtækja, sem eru að hasla sér völl í framleiðslu og þjónustu innanlands og erlendis. Þessi þróun hefur gengið hægar hér á landi en með nágrannaþjóðum okkar, en henn- ar sér orðið glögg merki. Þörf þjóðfélagsins fyrir fólk með háskólamenntun er því mun víðtækari en þörf opinberrar stjómsýslu, og Háskólinn hefur lagað sig að þessum þörfum með nýjum námsbrautum og aukinni áherslu á menntun, sem gagnast atvinnulífi þjóðarinnar. Okkur er hollt að líta til annarra landa til að átta okkur á þessari þróun. Hvort sem lit- ið er til Vestur-Evrópu eða Ameríku, er ljóst, að við erum ekki ein á báti. Það, sem hér er að gerast, er hliðstætt þróun, sem hefur átt sér stað í þessum nágrannalöndum, en við höfum orðið seinni til. Bandaríkin og Japan leiða í háskólamenntun og hagnýtingu rannsókna, en Vestur-Evrópa fylgir þeim eftir hröðum skrefum. Velgengni þessara þjóða byggir ekki eingöngu á náttúruauðlindum heldur einnig á þekkingu og fæmi vel menntaðs vinnuafls. Hið sama er að renna upp fyrir okkur, þegar saman fer óhagkvæm landbún- aðarframleiðsla, minnkandi fiskstofnar og verðfall á afurðum orkufreks málmiðnaðar. I Vestur-Evrópu hefur atvinnuleysi allt að tíu af hundraði verið landlægt um nokkur ár. Það hefur komið harðast niður á lítið mennt- uðu starfsfólki. Nýjungar í tækni gera eldri sérþjálfun oft lítils virði. Fólk með litla al- menna þekkingarundirstöðu á þá erfitt með að tileinka sér nýjungamar og hefur hvorki efni né aðstæður til að verða sér úti um þá viðbótarmenntun, sem til þarf. Háskóla- gengnu fólki hefur haldist betur á vinnu. Það þakka menn meiri sveigjanleika til að laga sig að breyttum viðhorfum og að læra ný vinnubrögð. Menntunin veitir einnig meiri yfirsýn og vekur hugmyndir til úrbóta. Með nánari samskiptum Vestur-Evrópu- þjóða og samkeppni, sem ekki takmarkast lengur við landamæri, vaxa einnig kröfur til þekkingar starfsmanna. Auk verkfærni þurfa þeir að kunna skil á tungumálum, menningu og háttum þeirra þjóða, sem þeir skipta við. Evrópa er að verða einn vinnumarkaður, og þar munu fæmi og hagkvæmni skipta meiru en þjóðemi í samkeppni um verkefni. I þessu Ijósi telja Vestur-Evrópuþjóðir sér nauðsyn að hvetja ungt fólk til náms og sjá starfandi fólki fyrir greiðum aðgangi að end- urmenntun og viðbótamámi, svo að það geti tileinkað sér nýjungar og nýtt þær í atvinnu- lífi. Þess eru jafnvel dæmi, að sveitarfélög og ríkisstjórnir reyni að draga úr atvinnuleysi með styrkjum til skóla, svo að þeir geti tekið fleiri nemendur til náms. A þessu ári veita stjórnvöld í Noregi t. d. háskólum styrki til að kenna 10.000 nemendum til viðbótar því, sem fjárveitingar leyfðu. Svipaðar leiðir hafa verið famar í Svíþjóð. Vestur-Evrópuþjóðir telja sér einnig nauðsynlegt að auka rannsóknir og hag-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276
Page 277
Page 278
Page 279
Page 280
Page 281
Page 282
Page 283
Page 284
Page 285
Page 286
Page 287
Page 288
Page 289
Page 290
Page 291
Page 292
Page 293
Page 294
Page 295
Page 296
Page 297
Page 298
Page 299
Page 300
Page 301
Page 302
Page 303
Page 304
Page 305
Page 306
Page 307
Page 308
Page 309
Page 310
Page 311
Page 312
Page 313
Page 314
Page 315
Page 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.