Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Qupperneq 53

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Qupperneq 53
jjæður rektors 51 um rannsókna okkar og þróunar við starf sam- bærilegra stofnana og fyrirtækja innan Evr- ópubandalagsins. Af rannsóknarstofnunum Háskólans er nú einna mestur vöxtur í umsvif- um Hagfræðistofnunar, og á þessu ári tók einnig til starfa Viðskiptafræðistofnun. í jan- Uar sl. stofnuðu Seðlabanki íslands, Lands- banki íslands, íslandsbanki og Búnaðarbanki Islands til Rannsóknarframlags bankanna til Háskóla íslands, en því er ætlað að standa straum af kostnaði vegna erlendra fræði- manna og rannsókna í viðskiptafræði og hag- fræði. Þá hefur Háskólinn nýlega þegið boð Reykjavíkurborgar að kaupa hlut í Aflvaka Reykjavíkur. Þau tengsl ættu að auðvelda stuðning Háskólans við þróun og nýsköpun í utvinnulífi borgarinnar og veita stúdentum og kennurum þeirra verðug viðfangsefni. Fyrir hlstilli menntamálaráðherra fengust 10 m. kr. hl úthlutunar úr Nýsköpunarsjóði stúdenta, sem gera stúdentum kleift að stunda rannsókn- lr ísumarvinnu. Reykjavíkurborg hefur einnig veitt 5,8 m. kr. til að styðja reykvíska stúdenta h' mnnsóknarvinnu. Þessi framlög koma sér vel fyrir stúdenta, sem eiga fárra kosta völ um sumarvinnu, en geta með þessu móti fengið ■'hugaverð verkefni, sem tengjast námi þeirra °8 skila mörg hver athyglisverðum árangri. Háskólinn metur mikils þann vilja, sem í þess- um stuðningi felst. Háskólinn þarf að vera í stöðugri þróun og v'nna að nýmælum í starfseminni. Vegna tak- markaðra fjárveitinga hefur hann þó orðið að óraga verulega úr kennslu og þyrfti í raun að fækka verkefnum til að geta sinnt betur því, sent brýnast telst. Af þessum sökum getur Há- skólinn ekki tekið upp ýmis þörf nýmæli, nema hj komi aukið fé úr öðrum áttum eða til þeirra se losað fé með hagræðingu. Fjárráð leyfa e^ki, að upp sé tekið nám, sem felur í sér ný namskeið, en ýmsar leiðir eru færar, sem tengja hamskeið, sem þegar eru kennd á nýjan hátt og °pna þannig nýjar námsbrautir. Þannig ntun Suðfræðideild hefja nám fyrir djákna á næsta ennsluári. Það verður án teljandi útgjalda- auka fyrir deildina, þar sem flest námskeiðin ent þegar á kennsluskrá. Ætlun deildarinnar er u skipuleggja þetta nám að mestu leyti sam- Væmt gildandi reglum um 90 eininga ; nám í guðfræði. Auk þess gerir deildin rað fyrir að bjóða upp á 30 eininga viðbótar- nám fyrir fólk, sem þegar hefur lokið öðru há- skólaprófi, svo sem hjúkrunarfræðingar eða kennarar, sem taki þá guðfræði til 30 eininga til að fá viðbótarréttindi sem djáknar. Einnig hafa farið fram viðræðurmilli Samskiptamiðstöðv- ar heymarlausra og heymarskertra, mennta- málaráðuneytisins og Háskólans um kennslu í táknmálstúlkun. Heymarlausir hafa verið mjög einangraðir í íslensku samfélagi. Tákn- mál er þeirra tungumál, en vegna skorts á túlk- um hafa þeirekki getað aflað sér nauðsynlegr- ar starfsmenntunar né nýtt sér aðra þjónustu samfélagsins. Vegna tengsla við íslenskt mál og samfélag er augljóst, að þetta nám er betur komið hér heima en erlendis. Rætt er um nám til B. A. prófs innan heimspekideildar, sem annaðist þátt málvísinda í náminu, en Sam- skiptamiðstöðin mundi annast allt, er lýtur að heyrnarleysi, táknmáli og túlkun. Heimspeki- deild hefur mikinn áhuga á að koma á námi fyr- ir þýðendur og bjóða námskeið í erlendum tungumálum fyrir nemendur í lögum og við- skiptagreinum. Með nánari samskiptum Vest- ur-Evrópuþjóða og samkeppni, sem ekki tak- markast lengur við landamæri, vaxa einnig kröfur til þekkingar starfsmanna. Auk verk- færni þurfa þeir að kunna skil á tungumálum, menningu og háttum þeirra þjóða, sem þeir skipta við. Af þessum sökum m. a. hefur það verið rætt, að Háskólinn ætti að bjóða viðbótar- nám eftir fyrsta háskólapróf, sem tengir saman mikilvægargreinar. Þar gætu hugvísindamenn bætt við sig þekkingu í viðskipta- og tækni- greinum, tæknimenn aukið fæmi sína í tungu- málum og þekkingu sína á viðskiptum og við- skiptamenn þekkingu sín á tækni og samfélög- um. Þetta nám gætu deildir Háskólans skipu- lagt í samvinnu við Endurmenntunarstofnun Háskólans, svo að það yrði einnig aðgengilegt þeim, sem vilja stunda námið með starfi. Innan verkfræði- og raunvísindadeilda er stefnt að efldri kennslu í framleiðslu- og matvælaiðnaði til að þróa vinnsluaðferðir, sjálfvirkar vélar og vinnslulínur til nota í íslenskum matvælaiðn- aði op til útflutnings. Ymis önnur mál eru í umræðu en skemmra á veg komin. Þar má nefna náms- braut í iðjuþjálfun, sem gæti orðið hliðstæða og að einhverju leyti sameiginleg með náms- braut í sjúkraþjálfun. Einnig hefur verið rætt, hvemig Háskólinn gæti stuðlað að háskóla-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.