Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2008, Síða 200

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2008, Síða 200
JOEP LEERSSEN annað ekki. Málefhi og viðhorf átthagaástar eru mjög nálæg einhverju sem er s'sdpað a-fasa þjóðemisstefnu, sem ekki hefur þróast í annan fasa hvað formgerðarflokkun og skipulag snertir.16 Hún er sem slík allt annað en lít- ilvæg. Hún getur haft víxlverkandi áhrif á nálægar hreyfingar (eins og saga pan-slavisma og pan-keltisma sýnir) og vaknar þá grundvallarspuming um þau öfl sem gera það að verkum að átthagabundin starfsemi getur Att eða síðar farið yfir ákveðin mörk, yfir í afdráttarlausa aðskilnaðarstefnu. Hið velska eisteddfod hefur gegnum langa sögu sína frá endurvakningunni á þriðja áratug átjándu aldar, virkað sem stöðugur, hægtúrkur og lúmskur þáttur í að staðfesta fullyrðingar um mismun milli Wales og Englands.1 Ennfremur hefur ræktun þjóðmenningar á Italíu og Spáni löngum farið fram á grundvelli átthaga: upphaflega var þjóðsögum, þjóðsöngtmm o.s.frv. safnað sem sýnishomum af menningu Sikileyjar, Piedmont-héraðs eða Napólí, eða af menningu Valensíu-héraðs, Andalúsíu eða Aragon-hér- aðs og öðlaðist einumgis smám saman táknrænt mikilvægi og stöðu sem dæmigerð „þjóðleg“ spænsk eða ítölsk menningararfleifð. I Baskalandi stendur átthagaást Antonios de Traeba samhhða þjóðerniskennd Sabinos de Arana.18 A upphafsskeiði sínu er menningarleg þjóðernisstefha enn ekki Hrk innan þeirra þjóðerna sem síðar leiddu af starfsemi hennar. Hætta er á tímatalsmglingi ef við staðsetjum a-fasa þjóðernisstefnu í þjóðlegu sam- hengi sem birtist einungis síðar, sem afleiðing síðari þróunar. Þetta kemur fram í tilhneigingu til að sía „þjóðemiskennd sem náði ekki ffam að ganga“ úr sýn okkar. Of algengt er að rannsóknum á þjóðemiskennd sé stjórnað sem eins konar fornleifafræði nútímaríkisins: einungis þær þjóðarhrejh- 16 Umfjöllun um Frakkland er að finna í: Anne-Marie Thiesse, Emre lœ France. Le mouvement littéraire régionaliste de langue fratifaise entre la Belle Epoque et la Libér- ation, París: Presses universitaires de France, 1991; umfjöllun um Holland er í: Constuctie van het eigene. Culturele vormen van regionale identiteit in Nederland, rit- stj. Carlo van Borgt, Amanda Hermans og Hugo Jacobs, Amsterdam: P. J. Meer- tens-Instimut, 1996; umfjöllun um Frísland er í: Goffe Jensma, Het rode tasje van Salverda. Burgerlijk beamstijn en Friese identiteit in de negentiende eeuw, Ljouwert: Fryske Akademy, 1998. 17 Hywel Teifi Edwards, „The eisteddfod poet: an embattled figure", A Guide to Welsh Literature, c. 1800-1900, ritstj. H. T. Edwards, Cardiff: University of Wales Press, 2000, bls. 24-47. 18 Umfjöllun um hann er í: Jon Juaristi, El linaje de Aitor, Madríd: Taurus, 2000; og Cameron Watson, „Folklore and Basque nationalism: language, myth, reality“, NationsandNationalism 2,1/1996, bls. 17-34. 198
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.