Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Qupperneq 50

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Qupperneq 50
48 Árbók Háskóla íslands Brautskráning kandídata 26. júní 1993 Menntamálaráðherra Ólafur G. Einarsson, kœru kandídatar og gestir, ágœtir samstarfs- menn. Eg býð ykkur hjartanlega velkomin til þessarar Háskólahátíðar og brautskráningar kandídata. Sá föngulegi hópur, sem hér er kominn til að taka við vitnisburði um árangur í ströngu námi, er okkur og þjóðinni allri sérstakt gleðiefni. Okkur er ljósara nú en áður, að við getum ekki byggt velferð okkar á aukinni sókn í auðlindir náttúrunnar. Við verðum að leita leiða til að auka verðmæti þeirra afurða, sem náttúran gefur, og skapa ný verðmæti með þekkingu og hugkvæmni. Til þess þurf- um við trausta almenna menntun í grunnskól- um og framhaldsskólum, nútímalega verk- menntun, sem laðar til sín hæf ungmenni, og síðast en ekki síst fjölbreytta háskólamennt- un, sem veitir þroska og yfirsýn og þjálfun til sérhæfðra starfa og rannsókna. Við erum ekki ein um þessa trú. Hún byggir á reynslu þeirra þjóða, sem fremstar standa og við viljum líkjast um velferð og lífshætti. Nútímaþjóðfélag þrífst á þekkingu. Hún veitir ánægju í líf okkar og gerir hvern starfsmann hæfari til að átta sig á nýrri tækni og breyttum viðhorfum. Meðal nágranna- þjóða okkar jókst aðsókn að háskólanámi fyrir tveimur áratugum. Þær eiga því vænan hóp háskólamenntaðra manna, en samt óttast þær, að ekki fáist nægilega mörg ungmenni til að stunda það stranga nám, sem veitir þjálfun til rannsóknarstarfa og sköpunar nýrrar þekkingar. Þær telja sér nauðsyn að hvetja ungt fólk til náms og sjá starfandi fólki fyrir greiðum aðgangi að endurmenntun og viðbótarnámi, svo að það geti tileinkað sér nýjungar og nýtt þær í atvinnulífi. Við urðum seinni til að átta okkur á þess- ari þróun. Aðsókn að háskólanámi hér hefur reyndar fylgt svipuðu ferli og hjá nágranna- þjóðum en með nokkurra ára seinkun. Þið kandídatar, sem við samfögnum í dag, eruð einmitt sönnun þess, að unga kynslóðin skil- ur gildi menntunar og vill nýta hana í lífi og starfi. Þar er vert að hafa í huga, að háskóla- menntun er ekki eingöngu menntun til sér- greinds starfs, heldur á hún að rækta þroska, víðsýni og sveigjanleika til að læra ný vinnu- brögð. Þetta vita vinnuveitendur nágranna- þjóða okkar, sem sækjast eftir háskólamennt- uðu fólki lil starfa. Þar hefur háskólagengnu fólki því haldist betur á vinnu en þeim, sem notið hafa minni skólagöngu. Hér er skiln- ingur á gildi háskólamenntunar til starfa ekki jafn almennur, en hann fer þó vaxandi. Við heitum þess vegna á ykkur, ungu kandídatar, að þið látið það sannast, að háskólanámið hafi gert ykkur færari til skapandi starfa og vonum, að sú menntun, sem þið hafið hlotið, nýtist sem best þjóðinni allri í baráttu hennar fyrir aukinni menningu og bættum efnahag. A þessu ári hefur farið fram ágæt umræða um mótun menntastefnu og málefni skóla. Mest hefur þar verið rætt um grunnskóla og framhaldsskóla. Minna hefur verið fjallað um háskólastigið og hvemig Háskóli Islands og aðrir háskólar landsins eiga að þjóna vaxandi fjölda stúdenta. Fyrir þremur áratugum var háskólakennsla hér svo fábreytt, að stór hluti nýstúdenta varð að sækja háskólanám sitt til annarra landa. Nú byrja flestír stúdentar nám sitt hér heima. Þar sem aldursárgangar hafa náð hámarki í fjölda, mun breyting í aðsókn að Háskóla Islands og öðrum háskólum lands- ins fara eftir því, hve stór hluti árgangs lýkur stúdentsprófi og leitar eftir námi á háskóla- stigi. Aðsókn að framhaldsskólum bendir til þess, að þar muni innan skamms 8 af hverjum 10 í árgangi stunda nám til tvítugs. Ef ekki verður breyting á námsframboði innan fram- haldsskólans, munu þessir námsmenn Ijúka stúdentsprófi af einhverri gerð. Stór hluti þeirra mun síðan leita eftir háskólanámi til starfsmenntunar. Þar sem aðrir skólar á há- skólastigi taka aðeins við takmörkuðum fjölda, verða flestir að sækja til Háskóla Is- lands, ef þeir eiga að stunda háskólanám sitt hér á landi. Þess munu engin dæmi með öðr- um þjóðum, að svo stór hluti árgangs stundi hefðbundið fræðilegt háskólanám. Ef Háskóli íslands ætti að sinna öllum þessum fjölda, yrði hann að taka upp marg- víslegar námsbrautir, sem veittu ítarlega starfsþjálfun, en fælu í sér mun minni fræði-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270
Qupperneq 271
Qupperneq 272
Qupperneq 273
Qupperneq 274
Qupperneq 275
Qupperneq 276
Qupperneq 277
Qupperneq 278
Qupperneq 279
Qupperneq 280
Qupperneq 281
Qupperneq 282
Qupperneq 283
Qupperneq 284
Qupperneq 285
Qupperneq 286
Qupperneq 287
Qupperneq 288
Qupperneq 289
Qupperneq 290
Qupperneq 291
Qupperneq 292
Qupperneq 293
Qupperneq 294
Qupperneq 295
Qupperneq 296
Qupperneq 297
Qupperneq 298
Qupperneq 299
Qupperneq 300
Qupperneq 301
Qupperneq 302
Qupperneq 303
Qupperneq 304
Qupperneq 305
Qupperneq 306
Qupperneq 307
Qupperneq 308
Qupperneq 309
Qupperneq 310
Qupperneq 311
Qupperneq 312
Qupperneq 313
Qupperneq 314
Qupperneq 315
Qupperneq 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.