Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Síða 50

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Síða 50
48 Árbók Háskóla íslands Brautskráning kandídata 26. júní 1993 Menntamálaráðherra Ólafur G. Einarsson, kœru kandídatar og gestir, ágœtir samstarfs- menn. Eg býð ykkur hjartanlega velkomin til þessarar Háskólahátíðar og brautskráningar kandídata. Sá föngulegi hópur, sem hér er kominn til að taka við vitnisburði um árangur í ströngu námi, er okkur og þjóðinni allri sérstakt gleðiefni. Okkur er ljósara nú en áður, að við getum ekki byggt velferð okkar á aukinni sókn í auðlindir náttúrunnar. Við verðum að leita leiða til að auka verðmæti þeirra afurða, sem náttúran gefur, og skapa ný verðmæti með þekkingu og hugkvæmni. Til þess þurf- um við trausta almenna menntun í grunnskól- um og framhaldsskólum, nútímalega verk- menntun, sem laðar til sín hæf ungmenni, og síðast en ekki síst fjölbreytta háskólamennt- un, sem veitir þroska og yfirsýn og þjálfun til sérhæfðra starfa og rannsókna. Við erum ekki ein um þessa trú. Hún byggir á reynslu þeirra þjóða, sem fremstar standa og við viljum líkjast um velferð og lífshætti. Nútímaþjóðfélag þrífst á þekkingu. Hún veitir ánægju í líf okkar og gerir hvern starfsmann hæfari til að átta sig á nýrri tækni og breyttum viðhorfum. Meðal nágranna- þjóða okkar jókst aðsókn að háskólanámi fyrir tveimur áratugum. Þær eiga því vænan hóp háskólamenntaðra manna, en samt óttast þær, að ekki fáist nægilega mörg ungmenni til að stunda það stranga nám, sem veitir þjálfun til rannsóknarstarfa og sköpunar nýrrar þekkingar. Þær telja sér nauðsyn að hvetja ungt fólk til náms og sjá starfandi fólki fyrir greiðum aðgangi að endurmenntun og viðbótarnámi, svo að það geti tileinkað sér nýjungar og nýtt þær í atvinnulífi. Við urðum seinni til að átta okkur á þess- ari þróun. Aðsókn að háskólanámi hér hefur reyndar fylgt svipuðu ferli og hjá nágranna- þjóðum en með nokkurra ára seinkun. Þið kandídatar, sem við samfögnum í dag, eruð einmitt sönnun þess, að unga kynslóðin skil- ur gildi menntunar og vill nýta hana í lífi og starfi. Þar er vert að hafa í huga, að háskóla- menntun er ekki eingöngu menntun til sér- greinds starfs, heldur á hún að rækta þroska, víðsýni og sveigjanleika til að læra ný vinnu- brögð. Þetta vita vinnuveitendur nágranna- þjóða okkar, sem sækjast eftir háskólamennt- uðu fólki lil starfa. Þar hefur háskólagengnu fólki því haldist betur á vinnu en þeim, sem notið hafa minni skólagöngu. Hér er skiln- ingur á gildi háskólamenntunar til starfa ekki jafn almennur, en hann fer þó vaxandi. Við heitum þess vegna á ykkur, ungu kandídatar, að þið látið það sannast, að háskólanámið hafi gert ykkur færari til skapandi starfa og vonum, að sú menntun, sem þið hafið hlotið, nýtist sem best þjóðinni allri í baráttu hennar fyrir aukinni menningu og bættum efnahag. A þessu ári hefur farið fram ágæt umræða um mótun menntastefnu og málefni skóla. Mest hefur þar verið rætt um grunnskóla og framhaldsskóla. Minna hefur verið fjallað um háskólastigið og hvemig Háskóli Islands og aðrir háskólar landsins eiga að þjóna vaxandi fjölda stúdenta. Fyrir þremur áratugum var háskólakennsla hér svo fábreytt, að stór hluti nýstúdenta varð að sækja háskólanám sitt til annarra landa. Nú byrja flestír stúdentar nám sitt hér heima. Þar sem aldursárgangar hafa náð hámarki í fjölda, mun breyting í aðsókn að Háskóla Islands og öðrum háskólum lands- ins fara eftir því, hve stór hluti árgangs lýkur stúdentsprófi og leitar eftir námi á háskóla- stigi. Aðsókn að framhaldsskólum bendir til þess, að þar muni innan skamms 8 af hverjum 10 í árgangi stunda nám til tvítugs. Ef ekki verður breyting á námsframboði innan fram- haldsskólans, munu þessir námsmenn Ijúka stúdentsprófi af einhverri gerð. Stór hluti þeirra mun síðan leita eftir háskólanámi til starfsmenntunar. Þar sem aðrir skólar á há- skólastigi taka aðeins við takmörkuðum fjölda, verða flestir að sækja til Háskóla Is- lands, ef þeir eiga að stunda háskólanám sitt hér á landi. Þess munu engin dæmi með öðr- um þjóðum, að svo stór hluti árgangs stundi hefðbundið fræðilegt háskólanám. Ef Háskóli íslands ætti að sinna öllum þessum fjölda, yrði hann að taka upp marg- víslegar námsbrautir, sem veittu ítarlega starfsþjálfun, en fælu í sér mun minni fræði-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282
Síða 283
Síða 284
Síða 285
Síða 286
Síða 287
Síða 288
Síða 289
Síða 290
Síða 291
Síða 292
Síða 293
Síða 294
Síða 295
Síða 296
Síða 297
Síða 298
Síða 299
Síða 300
Síða 301
Síða 302
Síða 303
Síða 304
Síða 305
Síða 306
Síða 307
Síða 308
Síða 309
Síða 310
Síða 311
Síða 312
Síða 313
Síða 314
Síða 315
Síða 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.