Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Blaðsíða 48

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Blaðsíða 48
46 Árbók Háskóla íslands fækka þeim, heldur leiðbeina þeim um undir- búning og tryggja þeim viðunandi gæði kennslu. Eg nefndi áðan, að til þess að geta veitt frambærilega menntun þyrfti Háskólinn að ráða yfir hæfum kennurum, viðunandi að- stöðu til kennslu og rannsókna og beita virkri gæðastjómun í allri starfsemi. Gæðastjómun á sér uppmna í framleiðsluiðnaði, en þau vinnubrögð, sem hún temur mönnum, geta ekki síður átt erindi í skólastarfi. Þar er stöð- ug þörf innra eftirlits og vökullar endurskoð- unar á námsefni og kennsluháttum. Mark- miðið er að gera skólana að betri vinnustað fyrir nemendur og kennara og bæta árangur af starfi þeirra. Þótt þessi mál séu enn á byrj- unarstigi, hefur ýmislegt þegar verið gert. Nemendum er veitt aðhald með prófum, en þeim eru einnig gefin tækifæri til að dæma gæði námskeiða og frammistöðu kennara með reglubundnum námskeiðakönnunum. Kennarar eru hvattir til að auka fæmi sína með rannsóknum og geta fengið til þess styrki úr Rannsóknarsjóði, launaauka fyrir ritstörf úr Vinnumatssjóði og hækkun í stöðu samkvæmt mati á framlagi þeirra í starfi. Háskólinn hefur einnig fengið sett í lög ákvæði um úttektir á starfsemi háskóladeilda, kennslu þeirra og rannsóknum. Slfk úttekt byrjar með sjálfsmati, þar sem kennarar og sérfræðingar ræða tilgang og markmið og glöggva sig á stöðu mála, því sem vel er gert og öðm sem betur mætti fara. Næsta skref er að leita álits utan skólans og þá jafnvel til er- lendra aðila, því á flestum sviðum er ekki um aðra háskóla að ræða til samanburðar hér á landi. Þannig mun bandarískur sérfræðihópur grandskoða starfsemi verkfræðideildar á komandi vori og bera hana saman við viður- kennda verkfræðiháskóla í Bandaríkjunum. Háskólinn telur sér mjög hollt að fá slíkt ytra mat og telur það í engu skerða sjálfstæði skólans. Þvert á móti eykur það sjálfstraust að fá hagstæðan dóm óvilhallra sérfróðra manna og hvetur til dáða, á þeim sviðum, sem þeir telja, að við mættum sinna betur. Markmiðið er að gera slíkar úttektir reglu- bundið á öllum deildum og nýta niðurstöður þeirra til stöðugs endurbótastarfs. Til um- ræðu hefur einnig komið að fá reynda er- lenda háskólastjómendur til að kynna sér starfsemi Háskólans í heild sinni og leggja okkur ráð um framtíð hans og þróun. Nú er að störfum Þróunamefnd, sem menntamálaráðherra skipaði undir forsæti Birgis Isleifs Gunnarssonar, seðlabanka- stjóra. I henni starfa fulltrúar Háskólans, al- þingismenn, fulltrúar ráðuneyta og atvinnu- lífs. Hlutverk hennar er að marka Háskólan- um stefnu og leggja á ráð um þróun hans á komandi árum. Að sumu leyti má segja, að starf hennar verði það sjálfsmat, sem er nauðsynlegur undanfari ytri úttektar. Enn má vitna til úttekta, sem fram hafa farið á vegum Efnahags- og framfarastofnun- arinnar OECD að beiðni menntamálaráð- herra. Nýleg skýrsla um stöðu okkar í rann- sóknum, tækni og nýsköpun hefur verið mik- ið til umræðu á undanfömum mánuðum. Uttektir líkar þeim, sem hér hafa verið taldar, eru gagnlegar til að fá raunsætt mat á stöðu mála. Þær verða þó til lítils, ef þeim er ekki fylgt eftir með endurbótum. Stundum má ná þeim fram með hagræðingu, en oftar mun þó framkvæmdin velta á því, að viðbót- arfé fáist til þeirra nýmæla, sem að er stefnt. Gott samstarf þarf einnig að vera við stjóm- völd, sem verða að marka sér stefnu til lengri tíma en fjárlaga hvers árs. Eg hef að þessu sinni helgað mál mitt inntöku nemenda og gæðum skólastarfsins. Háskólinn á sér margar draumsýnir, sem ég mun ekki rekja að sinni. Þó er skylt að nefna, að Háskólinn hefur fullan hug á að láta þekk- ingu sína og getu nýtast sem best í þeirri nýsköpun og styrkingu atvinnuvega, sem verður okkur lífsnauðsyn á komandi árum. Eitt mikilvægasta framlag Háskólans á því sviði yrði uppbygging rannsóknartengds framhaldsnáms hér á landi. Verulegur hluti af vísindaframlagi kennara við erlenda háskóla tengist handleiðslu stúdenta í rannsóknar- tengdu framhaldsnámi. Háskóli Islands hefur til þessa haft litla burði til að annast rann- sóknarþjálfun stúdenta. Flestir þeirra Itafa því þurft að leita til annarra landa til að afla sér nauðsynlegrar þjálfunar til vísindastarfa. Kostur við þetta er, að vísindamenn okkar og þar með Háskólinn, búa yfír fjölbreyttri al- þjóðlegri reynslu og hafa hlotið þjálfun við margar fremstu vísindastofnanir heims. Á hinn bóginn verður ekki séð, hvemig Háskóli
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260
Blaðsíða 261
Blaðsíða 262
Blaðsíða 263
Blaðsíða 264
Blaðsíða 265
Blaðsíða 266
Blaðsíða 267
Blaðsíða 268
Blaðsíða 269
Blaðsíða 270
Blaðsíða 271
Blaðsíða 272
Blaðsíða 273
Blaðsíða 274
Blaðsíða 275
Blaðsíða 276
Blaðsíða 277
Blaðsíða 278
Blaðsíða 279
Blaðsíða 280
Blaðsíða 281
Blaðsíða 282
Blaðsíða 283
Blaðsíða 284
Blaðsíða 285
Blaðsíða 286
Blaðsíða 287
Blaðsíða 288
Blaðsíða 289
Blaðsíða 290
Blaðsíða 291
Blaðsíða 292
Blaðsíða 293
Blaðsíða 294
Blaðsíða 295
Blaðsíða 296
Blaðsíða 297
Blaðsíða 298
Blaðsíða 299
Blaðsíða 300
Blaðsíða 301
Blaðsíða 302
Blaðsíða 303
Blaðsíða 304
Blaðsíða 305
Blaðsíða 306
Blaðsíða 307
Blaðsíða 308
Blaðsíða 309
Blaðsíða 310
Blaðsíða 311
Blaðsíða 312
Blaðsíða 313
Blaðsíða 314
Blaðsíða 315
Blaðsíða 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.