Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Síða 48

Árbók Háskóla Íslands - 01.01.1994, Síða 48
46 Árbók Háskóla íslands fækka þeim, heldur leiðbeina þeim um undir- búning og tryggja þeim viðunandi gæði kennslu. Eg nefndi áðan, að til þess að geta veitt frambærilega menntun þyrfti Háskólinn að ráða yfir hæfum kennurum, viðunandi að- stöðu til kennslu og rannsókna og beita virkri gæðastjómun í allri starfsemi. Gæðastjómun á sér uppmna í framleiðsluiðnaði, en þau vinnubrögð, sem hún temur mönnum, geta ekki síður átt erindi í skólastarfi. Þar er stöð- ug þörf innra eftirlits og vökullar endurskoð- unar á námsefni og kennsluháttum. Mark- miðið er að gera skólana að betri vinnustað fyrir nemendur og kennara og bæta árangur af starfi þeirra. Þótt þessi mál séu enn á byrj- unarstigi, hefur ýmislegt þegar verið gert. Nemendum er veitt aðhald með prófum, en þeim eru einnig gefin tækifæri til að dæma gæði námskeiða og frammistöðu kennara með reglubundnum námskeiðakönnunum. Kennarar eru hvattir til að auka fæmi sína með rannsóknum og geta fengið til þess styrki úr Rannsóknarsjóði, launaauka fyrir ritstörf úr Vinnumatssjóði og hækkun í stöðu samkvæmt mati á framlagi þeirra í starfi. Háskólinn hefur einnig fengið sett í lög ákvæði um úttektir á starfsemi háskóladeilda, kennslu þeirra og rannsóknum. Slfk úttekt byrjar með sjálfsmati, þar sem kennarar og sérfræðingar ræða tilgang og markmið og glöggva sig á stöðu mála, því sem vel er gert og öðm sem betur mætti fara. Næsta skref er að leita álits utan skólans og þá jafnvel til er- lendra aðila, því á flestum sviðum er ekki um aðra háskóla að ræða til samanburðar hér á landi. Þannig mun bandarískur sérfræðihópur grandskoða starfsemi verkfræðideildar á komandi vori og bera hana saman við viður- kennda verkfræðiháskóla í Bandaríkjunum. Háskólinn telur sér mjög hollt að fá slíkt ytra mat og telur það í engu skerða sjálfstæði skólans. Þvert á móti eykur það sjálfstraust að fá hagstæðan dóm óvilhallra sérfróðra manna og hvetur til dáða, á þeim sviðum, sem þeir telja, að við mættum sinna betur. Markmiðið er að gera slíkar úttektir reglu- bundið á öllum deildum og nýta niðurstöður þeirra til stöðugs endurbótastarfs. Til um- ræðu hefur einnig komið að fá reynda er- lenda háskólastjómendur til að kynna sér starfsemi Háskólans í heild sinni og leggja okkur ráð um framtíð hans og þróun. Nú er að störfum Þróunamefnd, sem menntamálaráðherra skipaði undir forsæti Birgis Isleifs Gunnarssonar, seðlabanka- stjóra. I henni starfa fulltrúar Háskólans, al- þingismenn, fulltrúar ráðuneyta og atvinnu- lífs. Hlutverk hennar er að marka Háskólan- um stefnu og leggja á ráð um þróun hans á komandi árum. Að sumu leyti má segja, að starf hennar verði það sjálfsmat, sem er nauðsynlegur undanfari ytri úttektar. Enn má vitna til úttekta, sem fram hafa farið á vegum Efnahags- og framfarastofnun- arinnar OECD að beiðni menntamálaráð- herra. Nýleg skýrsla um stöðu okkar í rann- sóknum, tækni og nýsköpun hefur verið mik- ið til umræðu á undanfömum mánuðum. Uttektir líkar þeim, sem hér hafa verið taldar, eru gagnlegar til að fá raunsætt mat á stöðu mála. Þær verða þó til lítils, ef þeim er ekki fylgt eftir með endurbótum. Stundum má ná þeim fram með hagræðingu, en oftar mun þó framkvæmdin velta á því, að viðbót- arfé fáist til þeirra nýmæla, sem að er stefnt. Gott samstarf þarf einnig að vera við stjóm- völd, sem verða að marka sér stefnu til lengri tíma en fjárlaga hvers árs. Eg hef að þessu sinni helgað mál mitt inntöku nemenda og gæðum skólastarfsins. Háskólinn á sér margar draumsýnir, sem ég mun ekki rekja að sinni. Þó er skylt að nefna, að Háskólinn hefur fullan hug á að láta þekk- ingu sína og getu nýtast sem best í þeirri nýsköpun og styrkingu atvinnuvega, sem verður okkur lífsnauðsyn á komandi árum. Eitt mikilvægasta framlag Háskólans á því sviði yrði uppbygging rannsóknartengds framhaldsnáms hér á landi. Verulegur hluti af vísindaframlagi kennara við erlenda háskóla tengist handleiðslu stúdenta í rannsóknar- tengdu framhaldsnámi. Háskóli Islands hefur til þessa haft litla burði til að annast rann- sóknarþjálfun stúdenta. Flestir þeirra Itafa því þurft að leita til annarra landa til að afla sér nauðsynlegrar þjálfunar til vísindastarfa. Kostur við þetta er, að vísindamenn okkar og þar með Háskólinn, búa yfír fjölbreyttri al- þjóðlegri reynslu og hafa hlotið þjálfun við margar fremstu vísindastofnanir heims. Á hinn bóginn verður ekki séð, hvemig Háskóli
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244
Síða 245
Síða 246
Síða 247
Síða 248
Síða 249
Síða 250
Síða 251
Síða 252
Síða 253
Síða 254
Síða 255
Síða 256
Síða 257
Síða 258
Síða 259
Síða 260
Síða 261
Síða 262
Síða 263
Síða 264
Síða 265
Síða 266
Síða 267
Síða 268
Síða 269
Síða 270
Síða 271
Síða 272
Síða 273
Síða 274
Síða 275
Síða 276
Síða 277
Síða 278
Síða 279
Síða 280
Síða 281
Síða 282
Síða 283
Síða 284
Síða 285
Síða 286
Síða 287
Síða 288
Síða 289
Síða 290
Síða 291
Síða 292
Síða 293
Síða 294
Síða 295
Síða 296
Síða 297
Síða 298
Síða 299
Síða 300
Síða 301
Síða 302
Síða 303
Síða 304
Síða 305
Síða 306
Síða 307
Síða 308
Síða 309
Síða 310
Síða 311
Síða 312
Síða 313
Síða 314
Síða 315
Síða 316

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.