Hugur - 01.01.2012, Page 16

Hugur - 01.01.2012, Page 16
16 Henry Alexander Henrysson ræðir við Mikael M. Karlsson Háskóla Íslands. Hér hefur alltaf verið lögð áhersla á þennan grunn. Páll og Þor- steinn voru á endanum sammála mér um þessar áherslur sem betur fer. Þorsteinn var reyndar mjög efins lengi vel og alveg á móti kennslu í heimspekisögu. Sem var kannski ekki skrítið. Hann hafði lært í Oxford að heimspeki snerist eingöngu um rökfærslur. Og hann sagði lengi vel að nemendur gætu bara lesið þetta sjálf. En svo endaði þetta með því að hann kenndi heimspekisögu manna mest! En hvað var það við heimspeki Aristótelesar sem laðaði þig að henni? Ja, þetta kom af sjálfu sér þegar ég fór að kenna hérna á Íslandi. Ég hafði lítið lesið af heimspeki hans í námi mínu. Ég sá einfaldlega að ég yrði að komast inn í þankagang hans og þegar það gerðist varð ég mjög impóneraður. Þetta var fyrir- myndarheimspekin. Siðfræðin sérstaklega, ég las auðvitað hitt líka, en siðfræðin hafði mest áhrif á mig. En auðvitað er allt sem hann segir tengt. Og þér finnst hann aldrei fara út af sporinu? Ég er ekki alltaf sammála Aristótelesi. Ég hef alltaf lesið hann sem lifandi heim- speking. Og hann skrifaði líka þannig. Hann gerði ráð fyrir að allar kenningar þyrfti að prófa. Og hann er líka alltaf að draga fram hvað sé gott hjá öðrum spek- ingum. Platon er ekki svona. Hann er skínandi heimspekingur en ekki jafn góð fyrirmynd. Það er Aristóteles sem skapar heimspekina eins og maður á að leggja stund á hana. Til dæmis býr hann til þessar mismunandi greinar sem við þekkj- um í dag. Sumar tilheyra svo ekki heimspekinni sem slíkri lengur. En þetta var einmitt eitthvað sem ég hafði í huga við uppbyggingu námsins hérna. Áherslan var á þennan aristótelíska anda. Það er ekki nóg að læra bara þekkingarfræði og rökfræði. Ég lærði í þannig pósitífískum anda. Og gekk ágætlega. En mér fannst alltaf eitthvað vanta. Siðfræði og stjórnmálaheimspeki eru nauðsynlegar greinar til að ná tökum á heimspeki. Þetta tengist allt eins og ég sagði. Við getum ekki hugsað um heimspeki sem einstakar rökfærslur. Segi ég, sem kenndi heilt nám- skeið um eina einstaka rökfærslu þegar ég kenndi fyrst við Háskóla Íslands! Þú hefur einmitt alla tíð talað um mikilvægi rökfræði og þekkingarfræði og sýnt fram á gríðarlega þekkingu og hæfni í þessum greinum. En samt kennir maður þig fyrst og fremst við aðrar greinar: siðfræði, lögspeki, réttarheimspeki. Ég er búinn að skrifa og hugsa um margt en það hefur alltaf verið ákveðinn kjarni í þessu. Ég hugsa að þessi kjarni tengist fyrst og fremst athöfnum. Réttarheim- spekin er til dæmis mjög vítt svið, en ég hef verið að tengja hana við athafnir og ábyrgð. Og þú hefur líka tjáð þig töluvert um stjórnskipun. Hefur þú alltaf haft áhuga á pólitík? Ég veit ekki hversu mikið það tengist heimspeki. Ég myndi bara kalla það „mömmuvit“. Mamma mín var hreinskilnasta og réttlátasta manneskja sem ég hef þekkt. Hún var prinsippmanneskja án þess að predika eða móralísera. Hún var fullkomlega laus við fordóma og ég ólst upp við mikilvægi þess. Faðir minn
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.