Hugur - 01.01.2012, Side 64

Hugur - 01.01.2012, Side 64
64 Róbert H. Haraldsson sé einfaldlega bent á að þeir séu einmitt það, miðaldra hvítir, gagnkynhneigðir karlar. Ekki bætir úr skák ef þeir eru þar á ofan af evrópskum uppruna. „[É]g á í raunverulegum erfiðleikum“, segir einn viðmælandi Patai og Koertge, „með að fá nemendur mína til að sækja hugmyndir í texta sem þeir lesa í stað þess að leita sífellt að ímynduðum einkennum [imaginary identity] höfundar“.117 Þessi við- mælandi nefnir síðan spaugilegt dæmi úr leshring samkennara sinna þar sem einn kennarinn réðst harkalega á höfundinn sem þau lásu og tætti hugmyndir hans í sig á þeim grundvelli að hann væri hvítur írskur karlmaður en í ljós hafi komið að það var misskilningur. Maðurinn var Indverji.118 Einstaklingum úr undirokuðum og kúguðum hópum er ávallt gefið sérstakt vægi. Konur er hvattar til að staðsetja sig innan einhvers slíks hóps. „Konur læra“, skrifa Patai og Koertge, „að afneita eða fá samviskubit yfir reynslu sem ekki fellur að hinu samþykkta kúgunarlík- ani.“119 Konur sem eru sáttar við ástandið „verða að „læra“ að sjá að þær voru – og eru – fórnarlömb menningarlegs ofbeldis“.120 Ekki þarf að fjölyrða um reiðina og hatrið sem þessi aðferðafræði getur laðað fram og það virðist eitt markmið þeirra femínista sem hér um ræðir, ekki síður en markmið hreyfingarinnar um bældar minningar var ofsareiði og hatur.121 Í báðum ofangreindum dæmum er grafið kerfisbundið undan tveimur megin- skilyrðum gagnrýninnar hugsunar í skilningi Mills: Engin tilraun er gerð til að setja sig í spor þeirra sem hafa andstæða sýn – átök andstæðra skoðana eru lokuð úti – og eitthvað annað en sannleiksástin er látið stýra skoðanamyndun. Eða, til að nota annað orðalag um sama fyrirbæri, aðeins einn sannleikur er leyfður.122 Í báðum tilvikum eru markmiðin að vísu afar virðingarverð, a.m.k. á yfirborðinu, sem veldur því að menn hika við að setja fram gagnrýni. Að þessu leyti er einnig mikill skyldleiki við umræðu Mills en hann uppnefnir þá sem vilja steypa alla í sama mót iðulega „mannvini“ eða „ensku mannvinina“ (137) og gefur þannig til kynna að barátta fyrir einstaklingsfrelsi og einstaklingsþroska geti virst allt annað en vinsamleg. Þegar Patai og Koertge endurskoðuðu bók sína árið 2003 virð- ast áhyggjur þeirra af stöðu mála í femínískum kvennafræðum hafa aukist. Þær byggja endurmat sitt m.a. á lestri nýlegra bóka á fræðasviðinu og ein ályktun Patai er eftirfarandi: „[É]g tel að kennsla femínista sé alræðisleg í eiginlegri merkingu orðsins – þeir neita að viðurkenna ytri mörk, þeir virða ekki einkarými eða innra 117 Sama rit: 202. 118 Sama stað. 119 Sama rit: 77. 120 Sama stað. 121 Bass og Davis hvetja konur t.d. til að ímynda sér að þær séu að myrða og gelda meinta gerendur en þær eigi hins vegar ekki að hrinda slíkum hugsunum í framkvæmd því slíkt gæti komið sér illa fyrir þær sjálfar og viðhaldið stöðu þeirra sem fórnarlömb (2002: 128). Eitt slagorð bandarískra femínsta er „From anger to activism“. 122 Bass og Davis nota ekki upphafnar heimspekilegar rökfærslur til að varpa sannleikshugtakinu fyrir róða líkt og póstmódernískir femínistar gera iðulega. Þær fullyrða að til að fá bata eftir misnotkun í æsku sé lykilatriði „að segja sannleikann um eigið líf“ (Bass og Davis 2002: 92). Orðræðuhefðin sem þær skapa og kreddurnar sem þær fylgja í blindni, valda því hins vegar að þær koma ekki auga á nema eina tegund af sögu, einn sannleika. Það er alveg sama hvar þær ber niður, þær fá alltaf staðfestingu á grun sínum og tilgátum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.