Hugur - 01.01.2012, Síða 68

Hugur - 01.01.2012, Síða 68
68 Róbert H. Haraldsson eina skiljanlega heild. „Þörfin fyrir að vekja hneykslun [feelings of outrage] hjá nemendum“, skrifa Patai og Koertge, tengist einnig upphafningu femínista á því sem gengur undir nafninu „allt-smellur-saman“ reynslan [„click“ experience]. Þátttakendur í nám- skeiðum sem miðuðu að vitundarvakningu […] sögðu frá því hvernig það gerðist, þegar þeir báru saman bækur sínar og fóru að bera kennsl á sameiginleg mynstur á bak við ásakanir sínar og tengja þær hinu víðara pólitíska samhengi, að þeir urðu fyrir hugljómun þar sem allt féll saman í eina heild, og þeir vissu samstundis að þeir voru femínistar. Líkt og Sál gerði eftir að hann varð fyrir vitruninni á veginum til Damaskus, tóku sumir femínistar á borð við Artemis Oakgrove og Elana Dykewomon jafnvel upp nýtt nafn eftir að hafa orðið fyrir hugljómun sinni. En þar sem ofsagleði og fögnuður fylgir iðulega reynslu af trúarlegum sinnaskiptum, er algengara að reiðibylgjur vakni í kjölfarið á hugljómun femínista. Það var þó léttir fyrir frumkvöðla vitundarvakningarinnar að uppgötva að það sem þeir höfðu áður álitið takmarkanir sem áttu rætur að rekja til einkalífs eða náttúru kvenna voru í reyndinni afleiðing af kerfisbundinni menningarlegri og pólitískri kúgun. […] Að rækta reiðina eykur því ekki bara samkvæmt femínistum líkurnar á því að nemendur gerist aktífistar heldur er það um leið skilyrði þess að hægt sé að fá þeim í hendur sannan [authentic] femínískan hugtakaramma.137 Slíkar hugljómanir, hversu sannfærandi sem þær kunna að vera í huga viðkom- andi, eru til þess fallnar að ofureinfalda hið flókna líf einstaklingsins og skapa einhvers konar allsherjar gerviskilning á lífinu. Það er ekki síst samspilið milli hugtakaforðans og ofsareiðinnar sem er áhyggjuefni hér. Reiðin er e.t.v. gagnleg til að einfalda og ásaka (einhvern einn) en ekki til að rannsaka hinn fjölbreytilega veruleika sem við þrátt fyrir allt búum í. Innan kvennafræða – og raunar margra annarra póstmódernískra fræða – hefur ríkt orðræðuhefð sem lítur á kyn, stöðu, kynþátt sem lykil að öllum þáttum mann- legrar tilveru. Önnur leið til að lýsa slíkri orðræðu er að segja að hún beini athygl- inni í sífellu frá einstaklingnum (lífi hans, hugsunum og örlögum) og að hópnum sem hann tilheyrir. Þegar þessi orðræða nær hátindi sínum er einstaklingum komið í skilning um að hann sé ekkert annað en hópeintak (sbr. tegundareintak). Sú staðreynd að einstaklingur tilheyrir hópi verður nánast eina marktæka stað- reyndin um hann. Hóphugsun yfirgnæfir alla aðra hugsun. Slík orðræða bein- ir athyglinni líka stöðugt frá rökum einstaklingsins og hugsunum hans að ytri þáttum sem sagðir eru skilyrða hugsunina. Þannig er fullkomlega grafið undan göfgi og sjálfræði hugans. „Nútíma femínismi“, skrifa Patai og Koertge, „byrgir konum því miður sýn þannig að þær sjá ekki þá möguleika sem eru til staðar í einstaklingsbundnu lífi þeirra.“138 137 Sama rit: 96–97. 138 Sama rit: 78.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.