Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 129

Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 129
 Samfélagsrýni og gamlar hættur 129 aðskilnaður, eða missir, stuðlar að aftengingu milli einstaklinga og þeir missa samband við umhverfi sitt. Tengslanetið Facebook er fyrirmyndardæmi um þennan veruleika sem Žižek lýsir, þó það hafi ekki verið til þegar Žižek skrifaði Órapláguna. Á Facebook býðst einstaklingnum tækifæri til að fylgjast með nær- samfélaginu úr fjarlægð, án þess að taka virkan þátt í því. Birtingarmynd sam- félagsins á Facebook er hinsvegar í besta falli brotakennd. Einstaklingurinn sér aðeins hluta þess lífs sem málað er upp á veggi Facebook, en er krafinn um að skynja þann hluta sem raunveruleikann. Á sama hátt getur hann skapað mynd af sjálfum sér sem er ekki raunsönn. Einstaklingnum er þar algerlega í sjálfsvald sett hvernig hann birtist heiminum. Í umhverfi þar sem fjölnotendasvæði netheims- ins tröllríður öllu, telur Žižek hættu á því að einstaklingurinn missi fótfestu sína „í áþreifanlegum lífheimi“, og glati þannig því sem ákvarði sjálfsupplifun hans.63 Að mati Dreyfus hefði Kierkegaard haldið því fram að internetið breyti lífinu í áhættulausan leik. Internetið er eins og hermir (e. simulator), það nær allri okkar athygli og fullnægir okkar þörfum án þess að við þurfum að taka áhættu. Int- ernetið á allt okkar hugmyndaflug og ímyndun okkar lifir þar góðu lífi. Ég get horft á myndefni, spilað leiki og horfið inn í annan veruleika á internetinu, en er aldrei krafinn um skuldbindingu eða um að sýna ábyrgð.64 Kierkegaard sagði sjálfur um eigin tíðaranda að hann breyti alvöru verkefni í óraunverulega brellu, og raunveruleikanum í leik.65 Að slíta sig frá veruleika sem þessum er samkvæmt Kierkegaard hægara sagt en gert. Alastair Hannay bendir á að val einstaklingsins í þess háttar samfélagi er að vera annaðhvort ekkert á forsendum heimsins, og þurfa þá að búa til eigið sjálf, eða vera það sem hann er á forsendum heimsins af því hann segir þér að þú sért það. Að skilgreina sjálfan sig út frá hópnum verður alltaf sterkara.66 Enginn einn leiðir jöfununarferlið, því ef svo væri væri hann vissulega leiðtogi og gæti gert sig undanskilinn því. Leiðtogar fyrirfinnast hins vegar ekki í samfélagi sem Kierkegaard lýsir, þar sem jöfnunarferlið felur í sér vald „kynslóðarinnar“ yfir ein- staklingnum, vald das Man svo notað sé orðalag Heideggers. Innan þess háttar veruleika sækist einstaklingurinn eftir því að samræmast umhverfi sínu og í krafti eilífra vangaveltna lítillækkar hann sig. Jöfnunarferlið er því aldrei verk einstak- lings heldur vangaveltusamfélagsins sem er stjórnað af óhlutbundnum mætti.67 Munurinn á kenningum Kierkegaards og Heideggers er þó talsverður. Í til- viki Kierkegaards skapa fjölmiðlar almenninginn, en í tilviki Heideggers er das Man víðtækara og óáþreifanlegra fyrirbæri. Á meðan Heidegger gengst við því að einstaklingnum sé kastað inn í heiminn og hann verði að fást við heiminn út frá forsendum hans, heggur Kierkegaard í sama knérunn og í fyrri verkum sínum. Kierkegaard stígur ekki skrefið inn í tómhyggju, eins og halda mætti eftir lestur þessarar umfjöllunar, heldur finnur hann lausn sem fyrr í trúarlega tilvistarsvið- inu. Einstaklingurinn getur orðið sjálf ef hann leitar á náðir trúarinnar. Jöfnunin 63 Žižek 2007: 318–320. 64 Dreyfus 1999: 109. 65 Kierkegaard 1978: 88. 66 Hannay 2003: 175. 67 Kierkegaard 1978: 84–85.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.