Hugur - 01.01.2012, Síða 170

Hugur - 01.01.2012, Síða 170
170 Simone de Beauvoir sem veitir innblástur, menntagyðja. Listmálarar og myndhöggvarar vilja fá hana sem fyrirsætu, hún nærir drauma skáldanna, í henni mun menntamaðurinn kanna fjársjóði hins kvenlega „innsæis“. Hún nýtir betur gáfur sínar en húsmóðirin, því hún er ekki eins þjökuð af hræsni. Þær sem eru sérstaklega hæfileikaríkar munu ekki láta sér nægja þetta hlutverk andagiftargyðju; þær munu ósjálfrátt gefa í skyn það gildi sem velþóknun annarra gefur þeim. Þær munu vilja virkja óvirka hæfi- leika sína til athafna. Sem fullvalda einstaklingar brjótast þær fram í heiminn og skrifa ljóð og prósa, mála, semja tónlist. Á þennan hátt varð Imperia fræg meðal ítalskra hirðfylgikvenna. Stundum geta þær beitt fyrir sig körlum sem verkfæri til að nota við karlmannsverk: „uppáhaldshjákonurnar“ tóku þátt í stjórnun heimsins gegnum valdamikla elskhuga sína.14 Þessa frelsun má heimfæra upp á kynferðislega sviðið. Fyrir kemur að í gegn- um þá peninga eða greiðasemi sem þær þvinga fram hjá karlinum, fái konan sárabætur fyrir kvenlæga minnimáttarkennd sína. Peningarnir hafa hreinsandi áhrif, þeir bæla niður baráttu kynjanna. Þó að margar konur sem ekki eru í faginu vilji fá tékka og gjafir frá elskhuga sínum, þá er það ekki eingöngu af græðgi: að láta karlinn borga – og að borga honum líka, eins og við komum að síðar – er að breyta honum í tæki. Með þessu kemur konan í veg fyrir að verða sjálf að tæki; kannski heldur hann að hann „eigi“ hana, en þessi kynferðislega eign er blekking. Það er hún sem á hann á mun áþreifanlegra sviði fjármálanna. Stolti hennar er fullnægt. Hún getur varpað sér í faðm elskhugans; hún er ekki að gefa eftir vegna utanaðkomandi vilja. Ástaratlotunum verður ekki ,,þvingað“ upp á hana, heldur mun hún líta á þau sem aukaávinning; hún verður ekki „tekin“ fyrst hún hefur fengið greitt. Þrátt fyrir það hefur lagskonan það orð á sér að vera kynköld. Það er henni nauðsynlegt að hafa stjórn á hjarta sínu og kviði. Nái tilfinningasemi eða nautn tökum á henni, þá er hætta á yfirráðum karlsins sem síðan misnotar hana eða einokar eða veldur henni þjáningu. Meðal þeirra sambanda sem hún fellst á, sér- staklega í upphafi starfsferilsins, eru mörg sem fela í sér niðurlægingu og uppreisn hennar gegn karlmannlegum hroka birtist í kynkulda hennar. Lagskonur, sem og húsmæður, treysta hver annarri fyrir „ráðum“ sem gerir þeim kleift að beita „upp- gerð“ við vinnu sína. Þessi skömm eða óbeit á karlmanninum sýnir að í leiknum um hvor er misnotaður og hvor er drottnarinn, eru þær alls ekki vissar um að hafa unnið. Þrátt fyrir allt er það enn mestmegnis svo að ósjálfstæði er hlutskipti þeirra. Enginn karlmaður er endanlega húsbóndi þeirra. En þær hafa knýjandi þörf fyrir karlmanninn. Lagskonan missir öll lífsskilyrði sín ef hann hættir að þrá hana. Sú sem er að byrja veit að framtíð hennar er í höndum þeirra. Meira að segja stjarnan sér dýrð sína dofna ef karlmanns nýtur ekki lengur við: Yfirgefin af Orson Welles leit Rita Hayworth út eins og heilsuveill munaðarleysingi þegar hún flakkaði um Evrópu áður en hún hitti Ali Khan. Jafnvel sú fallegasta veit 14 Eins og vissar konur nota hjónabandið í eigin þágu, nota aðrar konur elskhuga sína sem tæki til að ná tilteknum markmiðum, pólitískum, fjárhagslegum o.s.frv. Þær fara fram úr aðstæðum lags- konunnar eins og hinar fara fram úr aðstæðum húsmóðurinnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.