Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 180

Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 180
180 Dan Zahavi Leiðum að síðustu hugann að alzheimerssjúkdómi, heilaröskun sem vindur fram hægt og bítandi og veldur hrörnun sem hefur í för með sér djúptækt minnistap og breytingar á hegðun, hugsun og rökvísi ásamt augljósri hnignun hvað daglega iðju áhrærir.21 En sjúkdómnum er líka iðulega lýst þannig að hann valdi því að sjálfið hverfi smám saman. Fyrir nokkrum árum skrifuðu Seeley og Miller: Um þessar mundir má líkast til sjá hylla undir það að þeim sem leggja stund á taugafræði, geðlækningar og taugavísindi verði gert að lesa sér til um formgerð sjálfsins, sem forðum var í kot vísað til heimspekinga og dulspekinga. Þörfin fyrir þessa þróun mála blasir við þeim sem hefur sérhæft sig í að fást við heilabilun, þar sem löskuð sjálf – í einni eða ann- arri mynd – eru snar þáttur í læknisstarfi hans dag hvern.22 Hér má velta því fyrir sér hvernig Seeley og Miller brygðust við þeirri staðhæf- ingu Metzingers að enginn hafi nokkurn tímann verið eða átt sér sjálf. Drögum sem snöggvast saman rökfærsluna hingað til. Ég byrjaði á að gera grein fyrir tvenns konar heimspekilegri sýn á sjálfið. Síðan tók ég nokkur dæmi um það hvernig rætt er um sjálfið og það greint í rannsóknum sem styðjast við reynslu. Ég vona að nú liggi ljóst fyrir að í slíkum rannsóknum er farið með sjálfið og rætt um það á býsna ólíkan hátt heldur en heimspekingarnir tveir sem ég nefndi í upphafi hafa lagt í vana sinn, og að flestir þeir sem stunda rannsóknir sem byggjast á reynslu ættu líklega erfitt með að fallast á þá skilgreiningu á sjálf- inu og þá hugmynd um sjálfið sem Metzinger og Albahari vinna með. En hvaða ályktun ættum við þá að draga? Ættum við að komast að þeirri niðurstöðu að heimspekin hafi glatað tilgangi sínum og nytsemi og á okkar dögum séu allar rannsóknir á sjálfinu sem skipti máli og gefa beri gaum í höndum þeirra sem stunda reynslubundnar rannsóknir? Ef við leiðum að nýju hugann að fullyrðingu Seeley og Millers blasir við að hana má túlka á tvo gjörólíka vegu. Er hugmynd þeirra sú að þeir sem stunda reynslubundnar rannsóknir ættu að kynna sér heimspekilega umræðu um sjálfið vegna þess að sú umræða hefur eitthvað til málanna að leggja, eða er hugmyndin frekar sú að þeir sem stunda reynslubundnar rannsóknir ættu sjálfir að takast á hendur að greina sjálfið og útskýra það? Það er hægur vandi að finna yfirlýsta fulltrúa síðarnefnda viðhorfsins. Lítum t.d. á eftirfarandi klausu úr leiðara eftir Thomas Wakley, fyrrum ritstjóra The Lancet: Sú staðreynd að heimspeki mannshugans hefur nánast alfarið verið vanrækt af hálfu þeirra sem best eru til þess fallnir að leggja stund á hana, hefur leitt til þess að rannsóknin tók kolranga stefnu og er orðin að sérhæfðri hugarleikfimi lögfræðinga, klípufræðinga og loftkastalasmiða, í stað þess að verða að sviði þar sem notadrjúgar vísindalegar athuganir fara fram. Fyrir vikið kemur úr kafinu að meira að segja skoðanir þeirra 21 Snyder 2000: 44. 22 Seeley og Miller 2005: 160.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.