Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 213

Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 213
 Skotið yfir markið? 213 félags- og liðssöngvar), ballettar, kvikmyndir, leikrit og íþróttaumfjöllun fjölmiðla. En þetta liggur allt utan þess sviðs sem rannsóknin tekur til þótt vissulega verði spennandi að rannsaka það betur síðar. Umræða og tilgátur Almennt virðist það svo að íslenskar nútímasagnabókmenntir gefi íþróttum lítinn gaum, óháð því hversu háan sess þær skipa í raun í alþýðumenningu þjóðarinnar, og geri þær að jaðarumræðu, svipað og málefni sveitarstjórna eða umferðarmál sem verðskuldi ekki bókmenntalega umfjöllun eða greiningu. Sé sú raunin, þ.e. að samtímahöfundar sjái ekki í íþróttunum nægilega vitsmunalega eða listræna örvun, er það í mikilli mótsögn við viðhorf höfunda Íslendingasagna sem voru mjög uppteknir af afrekum íþróttahetjanna eins og áður hefur komið fram. Fá- einir nútímahöfundar hafa sterka, gagnrýna afstöðu til íþrótta en slík viðhorf má raunar einnig finna í fornsögunum, samanber örlög hetja eins og Grettis sterka.96 Þær íslensku bókmenntir sem fjalla í nægilegum mæli um íþróttir til að geta kallast „íþróttabókmenntir“ eru hins vegar fullar af siðferðisdygðum í anda þess sem lesa má um í fornum grískum og íslenskum hetjusögnum. Það merkir að orðræða íslenskra nútímabókmennta tekur lítið tillit til hinnar hömlulausu ein- staklingshyggju og hinna algengu einstaklingslasta sem finna má á meðal fólks í íþróttum á Vesturlöndum. Hvers vegna? Ekki verður reynt hér að leita skýringa á þessum mun eða ósamræmi hér. Hins vegar er full ástæða til að ræða hvort líklegt sé að þetta bendi til þess að siðferði íþrótta sé öðruvísi hér á landi en erlendis. Eru lýsingar bókmenntanna ef til vill í meira samræmi við íslenskan raunveru- leika íþróttanna en erlendan? Og ef svo er, er þá líklegt að einstaklingshyggja og sjálflægni nútímans sé almennt minni hér á landi en meðal annarra vestrænna þjóða? Engar teljandi rannsóknir hafa verið gerðar á íþróttasiðferði á Íslandi nútímans, hvorki af fræðimönnum á sviði íþróttafræða né annarra fræðigreina, siðfræði, heimspeki, guðfræði, uppeldisfræði eða annarra félags- eða mannvísinda. Engu verður því slegið föstu um það. Þar af leiðandi er heldur ekki unnt að bera sam- an siðferðið í íslenskum íþróttaveruleika og öðrum vestrænum íþróttaveruleika. Fjölmargar sögur um siðferðisbrot og lesti af ýmsu tagi hér á landi breyta engu um það. Hins vegar má leiða að því líkur að viss samsvörun sé fyrir hendi á þessu sviði sem mörgum öðrum, vegna skyldleika samfélaganna og menningar þeirra og lífsviðhorfa. Áður hefur verið minnst á það álit virtra nútíma félagsfræðinga á borð við Anthony Giddens og Charles Taylor að nútíminn í vestrænum samfélögum hafi þróast mjög í átt frá sammannlegum viðhorfum í átt til einstaklingshyggju og sjálflægni.97 Þá má spyrja: Eiga þessar kenningar við um Ísland? Vissulega er margt sem bendir til sérstöðu Íslands, t.d. meint stéttleysi samfélagsins, smæð þess 96 Guðmundur Sæmundsson 2005b. 97 Giddens 1991 og 1994: Taylor 1989.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.