Hugur - 01.01.2012, Side 56

Hugur - 01.01.2012, Side 56
56 Róbert H. Haraldsson Að taka undir efasemdir skjólstæðingsins væri eins og að taka undir með skjólstæðingi í sjálfsmorðshugleiðingum um að sjálfsmorð væri besta útgönguleiðin.67 Sé horft til aðferðafræðinnar kemur ekki á óvart að Bass og Davis fullyrða að grunur um kynferðislega misnotkun hafi í öllum tilvikum verið staðfestur í með- ferðinni.68 „Samkvæmt kreddum þessarar hreyfingar“, skrifa Ofshe og Watters, „skiptir höfuðmáli að engin minning um misnotkun sé dregin í efa [questioned].“69 Það er afar lævís leið til að þagga niður í mönnum að krefjast þess að þeir sýni fórnarlömbum siðferðilega samstöðu með því að gefa frá sér möguleikann á gagnrýninni hugsun. Í slíku andrúmslofti eiga menn á hættu að vera álitnir sam- verkamenn glæpamanna fylgi þeir boðorði gagnrýninnar hugsunar um að trúa ekki á ófullnægjandi forsendum.70 Í stað gagnrýninnar hugsunar voru skjólstæð- ingar þessara ráðgjafa beðnir um að treysta tilfinningum sínum. „Gerðu ráð fyrir því að tilfinningar þínar séu réttar [valid]“, ráðleggja Bass og Davis konum sem líður illa og hafa óljósan grun um að einhver úr fortíðinni beri ábyrgð á vanlíð- aninni. Sægur ráðgjafa fylgdi tillögum Bass og Davis. Um það votta ótal bækur á sviðinu.71 Einn viðmælandi Loftus, Laura að nafni, sem hélt dagbók um tímana sína hjá ráðgjafanum, segir frá því er hún tók að efast um að túlka mætti drauma hennar sem minningar um misnotkun. Þá svaraði ráðgjafi hennar: „Skeyttu engu um efasemdir þínar. Treystu tilfinningum þínum. Láttu af afneituninni. Ekki leita að ytri sönnun, því að í flestum tilvikum er hún ekki fyrir hendi.“72 Tilfinningar virðast raunar hafa verið gerðar að einhverjum allsherjar mælikvarða innan þess- arar hreyfingar. „Það eina sem skiptir máli er hvað þér finnst“ virðist hafa verið eitt helsta slagorð hreyfingarinnar.73 Eftir að hafa tilgreint afar losaralegan lista yfir hvað telst til kynferðislegrar misnotkunar í æsku – auk alvarlegra kynferðis- glæpa, inniheldur listinn atriði á borð við að einhver hafi sýnt þér klámmynd, þú hafi verið böðuð á þann hátt að þér leið illa, undirgengist óþarfa læknismeðferð o.s.frv. – segja Bass og Davis: „Ef þú getur ekki munað nein sérstök atvik, á borð við þau sem eru á ofangreindum lista, en þér líður [have a feeling] samt eins og þú hafir orðið fyrir einhverri misnotkun, þá hefur slík misnotkun sennilega átt sér stað.“74 Bass og Davis skilgreina misnotkun fyrst og fremst útfrá líðan meints 67 Bass og Davis 2002: 347. 68 Ofshe og Watters 1994: 29; Bass og Davis 2002: 22. Bass og Davis segjast ekki þekkja eitt stakt dæmi þar sem konu hafi fundist að hún hafi verið misnotuð og síðan hafi komið í ljós að hún hafi ekki verið misnotuð. „Framvindan er alltaf í hina áttina, frá grun að staðfestingu“ (22). 69 Ofshe og Watters 1994: 30. 70 Sjá t.d. viðbrögðin sem Carol Tavris fékk vegna gagnrýni á hreyfinguna sem hún setti fram í grein í The New York Review of Books árið 1993. Loftus og Ketcham 1994: 221–222. 71 Sjá uppfærða bókfræði hjá Bass og Davis 2002: 467–485. 72 Loftus og Ketcham 1994: 24. 73 Ein afdrifarík ályktun skýrir þessa áherslu á tilfinningar. Hún er sú að vegna þess að tilfinningar eru svo sterkar upplifanir séu þær raunverulegri en hugmyndir, um þær sé ekki hægt að efast. Í bókinni Reach for the Rainbow skrifar Finney t.d.: „Þegar fórnarlamb spyr, „Er ég að skálda þetta?“, svara ég, „Jafnvel þótt þú hefðir getað búið til atburðinn, telur þú að þú hefðir getað búið til þessar sterku tilfinningar?“ Svarið er alltaf „nei“, en óvissan heldur áfram“ (Finney 1990: 28–29). 74 Bass og Davis 2002: 21.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.