Hugur - 01.01.2012, Page 56

Hugur - 01.01.2012, Page 56
56 Róbert H. Haraldsson Að taka undir efasemdir skjólstæðingsins væri eins og að taka undir með skjólstæðingi í sjálfsmorðshugleiðingum um að sjálfsmorð væri besta útgönguleiðin.67 Sé horft til aðferðafræðinnar kemur ekki á óvart að Bass og Davis fullyrða að grunur um kynferðislega misnotkun hafi í öllum tilvikum verið staðfestur í með- ferðinni.68 „Samkvæmt kreddum þessarar hreyfingar“, skrifa Ofshe og Watters, „skiptir höfuðmáli að engin minning um misnotkun sé dregin í efa [questioned].“69 Það er afar lævís leið til að þagga niður í mönnum að krefjast þess að þeir sýni fórnarlömbum siðferðilega samstöðu með því að gefa frá sér möguleikann á gagnrýninni hugsun. Í slíku andrúmslofti eiga menn á hættu að vera álitnir sam- verkamenn glæpamanna fylgi þeir boðorði gagnrýninnar hugsunar um að trúa ekki á ófullnægjandi forsendum.70 Í stað gagnrýninnar hugsunar voru skjólstæð- ingar þessara ráðgjafa beðnir um að treysta tilfinningum sínum. „Gerðu ráð fyrir því að tilfinningar þínar séu réttar [valid]“, ráðleggja Bass og Davis konum sem líður illa og hafa óljósan grun um að einhver úr fortíðinni beri ábyrgð á vanlíð- aninni. Sægur ráðgjafa fylgdi tillögum Bass og Davis. Um það votta ótal bækur á sviðinu.71 Einn viðmælandi Loftus, Laura að nafni, sem hélt dagbók um tímana sína hjá ráðgjafanum, segir frá því er hún tók að efast um að túlka mætti drauma hennar sem minningar um misnotkun. Þá svaraði ráðgjafi hennar: „Skeyttu engu um efasemdir þínar. Treystu tilfinningum þínum. Láttu af afneituninni. Ekki leita að ytri sönnun, því að í flestum tilvikum er hún ekki fyrir hendi.“72 Tilfinningar virðast raunar hafa verið gerðar að einhverjum allsherjar mælikvarða innan þess- arar hreyfingar. „Það eina sem skiptir máli er hvað þér finnst“ virðist hafa verið eitt helsta slagorð hreyfingarinnar.73 Eftir að hafa tilgreint afar losaralegan lista yfir hvað telst til kynferðislegrar misnotkunar í æsku – auk alvarlegra kynferðis- glæpa, inniheldur listinn atriði á borð við að einhver hafi sýnt þér klámmynd, þú hafi verið böðuð á þann hátt að þér leið illa, undirgengist óþarfa læknismeðferð o.s.frv. – segja Bass og Davis: „Ef þú getur ekki munað nein sérstök atvik, á borð við þau sem eru á ofangreindum lista, en þér líður [have a feeling] samt eins og þú hafir orðið fyrir einhverri misnotkun, þá hefur slík misnotkun sennilega átt sér stað.“74 Bass og Davis skilgreina misnotkun fyrst og fremst útfrá líðan meints 67 Bass og Davis 2002: 347. 68 Ofshe og Watters 1994: 29; Bass og Davis 2002: 22. Bass og Davis segjast ekki þekkja eitt stakt dæmi þar sem konu hafi fundist að hún hafi verið misnotuð og síðan hafi komið í ljós að hún hafi ekki verið misnotuð. „Framvindan er alltaf í hina áttina, frá grun að staðfestingu“ (22). 69 Ofshe og Watters 1994: 30. 70 Sjá t.d. viðbrögðin sem Carol Tavris fékk vegna gagnrýni á hreyfinguna sem hún setti fram í grein í The New York Review of Books árið 1993. Loftus og Ketcham 1994: 221–222. 71 Sjá uppfærða bókfræði hjá Bass og Davis 2002: 467–485. 72 Loftus og Ketcham 1994: 24. 73 Ein afdrifarík ályktun skýrir þessa áherslu á tilfinningar. Hún er sú að vegna þess að tilfinningar eru svo sterkar upplifanir séu þær raunverulegri en hugmyndir, um þær sé ekki hægt að efast. Í bókinni Reach for the Rainbow skrifar Finney t.d.: „Þegar fórnarlamb spyr, „Er ég að skálda þetta?“, svara ég, „Jafnvel þótt þú hefðir getað búið til atburðinn, telur þú að þú hefðir getað búið til þessar sterku tilfinningar?“ Svarið er alltaf „nei“, en óvissan heldur áfram“ (Finney 1990: 28–29). 74 Bass og Davis 2002: 21.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.