Hugur - 01.01.2012, Side 62

Hugur - 01.01.2012, Side 62
62 Róbert H. Haraldsson segja má um sanngildi slíkra yfirlýsinga – ég tel þær rangar104 – sýna þær að eitt- hvað annað en sannleiksleit er lagt til grundvallar í þessum fræðum. Tilburðir til að varpa sjálfu hugtakinu hlutlægur sannleikur fyrir róða ættu ekki að villa okkur sýn. Samkvæmt Patai og Koertge hefur þessi áhersla á stjórnmál í háskólasam- félögum reynst afar skaðleg. „Stjórnmálin eru að gera útaf við getu nemendanna [í kvennafræðum] til að hugsa“, segir einn viðmælandi þeirra sem fengið hafði sig fullsadda af samkrulli stjórnmála og fræða. Markmið femínista í kvennafræðum virðist fyrst og fremst vera að gera nemendur að virkum femínistum (aktívistum) sem láta til sín taka á vettvangi þjóðlífs.105 Í öðru lagi skiptir miklu máli í þessu samhengi að rannsóknir Patai og Koertge benda til þess að femínistar í kvennafræðum leggi tiltekna heimssýn til grund- vallar fræðum sínum. Þær greina helstu kennisetningarnar eða kreddurnar sem mynda þessa heimssýn. Viðamesta kreddan og sú sem drottnar yfir starfinu er „þegin frá femínistum og kveður á um erfðasyndina í þessum heimi: Böl heims- ins á rætur að rekja til karla-veldisins“.106 Hér er einkum vísað til hvítra karla og í seinni tíð gagnkynhneigðra hvítra karla. Önnur kreddan sem Patai og Koertge gagnrýna er sú grundvallarafstaða femínista að konur í sögu og samtíð séu fyrst og fremst fórnarlömb: Það er óþolandi að nemendur í kvennafræðum skuli við námslok öðlast þá staðföstu sannfæringu að allar konur séu fórnarlömb, og að fórnar- lömb hafi, í krafti þess að hafa verið ofsótt, siðferðilega yfirburði yfir aðra.107 Eins og sjá má er náinn skyldleiki með kvennafræðum og hreyfingunni um bæld- ar minningar. Í báðum tilvikum er hið meinta fórnarlamb í öndvegi:108 Því skal ekki andmælt, orð þess eru lög.109 Patai og Koertge segja frá því hvernig önnur þeirra fékk á sig ásökun um rasisma útaf ráðningarmálum er hún veitti kvenna- fræðideild forstöðu. Þegar hún reyndi að verjast ásökununum lét samstarfskona hennar í ljós skoðun sem hún hafði oft tjáð áður. „Þegar blökkukona fullyrðir að hún hafi verið fórnarlamb rasisma“, sagði samstarfskonan „þá er hún kennivaldið um þá reynslu; orð hennar verða ekki dregin í efa.“110 Í ritum sínum og fyrirlestrum tekur Christina Hoff Sommers í sama streng. Hún hefur m.a. sýnt hvernig femínistar nota hæpnar staðtölur – sem þeir breyta og beinlínis afbaka – til að undirstrika og ýkja stöðu kvenna sem fórnarlömb. 104 Ég hef varið hlutleysiskröfuna eða -kenninguna í greininni „Háskaleg blekking eða heilindi? Um gagnrýni Páls á hlutleysiskenninguna“. Sjá Róbert H. Haraldsson 2005. 105 Patai og Koertge 2003: 97. 106 Sama rit: 183. 107 Sama rit: 185. 108 Í hreyfingunni í kringum bældar minningar er að vísu notað orðið „eftirlifendur“ (e. survivors) um fórnarlömb kynferðislegrar misnotkunar, ekki orðið „fórnarlamb“. Það orðalag er liður í tilraun þeirra til að færa áhersluna á batann. Yfir allri bók Bass og Davis hvílir sérkennileg skin-jákvæðni sem er í augljósri mótsögn við ofsareiðina og hatrið sem er rauður þráður bókarinnar. Bókin hefur verið uppnefnd The Courage to Hate (Loftus og Ketcham 1994: 207). 109 Patai og Koertge 2003: 50. 110 Sama rit: 63.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.