Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 62

Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 62
62 Róbert H. Haraldsson segja má um sanngildi slíkra yfirlýsinga – ég tel þær rangar104 – sýna þær að eitt- hvað annað en sannleiksleit er lagt til grundvallar í þessum fræðum. Tilburðir til að varpa sjálfu hugtakinu hlutlægur sannleikur fyrir róða ættu ekki að villa okkur sýn. Samkvæmt Patai og Koertge hefur þessi áhersla á stjórnmál í háskólasam- félögum reynst afar skaðleg. „Stjórnmálin eru að gera útaf við getu nemendanna [í kvennafræðum] til að hugsa“, segir einn viðmælandi þeirra sem fengið hafði sig fullsadda af samkrulli stjórnmála og fræða. Markmið femínista í kvennafræðum virðist fyrst og fremst vera að gera nemendur að virkum femínistum (aktívistum) sem láta til sín taka á vettvangi þjóðlífs.105 Í öðru lagi skiptir miklu máli í þessu samhengi að rannsóknir Patai og Koertge benda til þess að femínistar í kvennafræðum leggi tiltekna heimssýn til grund- vallar fræðum sínum. Þær greina helstu kennisetningarnar eða kreddurnar sem mynda þessa heimssýn. Viðamesta kreddan og sú sem drottnar yfir starfinu er „þegin frá femínistum og kveður á um erfðasyndina í þessum heimi: Böl heims- ins á rætur að rekja til karla-veldisins“.106 Hér er einkum vísað til hvítra karla og í seinni tíð gagnkynhneigðra hvítra karla. Önnur kreddan sem Patai og Koertge gagnrýna er sú grundvallarafstaða femínista að konur í sögu og samtíð séu fyrst og fremst fórnarlömb: Það er óþolandi að nemendur í kvennafræðum skuli við námslok öðlast þá staðföstu sannfæringu að allar konur séu fórnarlömb, og að fórnar- lömb hafi, í krafti þess að hafa verið ofsótt, siðferðilega yfirburði yfir aðra.107 Eins og sjá má er náinn skyldleiki með kvennafræðum og hreyfingunni um bæld- ar minningar. Í báðum tilvikum er hið meinta fórnarlamb í öndvegi:108 Því skal ekki andmælt, orð þess eru lög.109 Patai og Koertge segja frá því hvernig önnur þeirra fékk á sig ásökun um rasisma útaf ráðningarmálum er hún veitti kvenna- fræðideild forstöðu. Þegar hún reyndi að verjast ásökununum lét samstarfskona hennar í ljós skoðun sem hún hafði oft tjáð áður. „Þegar blökkukona fullyrðir að hún hafi verið fórnarlamb rasisma“, sagði samstarfskonan „þá er hún kennivaldið um þá reynslu; orð hennar verða ekki dregin í efa.“110 Í ritum sínum og fyrirlestrum tekur Christina Hoff Sommers í sama streng. Hún hefur m.a. sýnt hvernig femínistar nota hæpnar staðtölur – sem þeir breyta og beinlínis afbaka – til að undirstrika og ýkja stöðu kvenna sem fórnarlömb. 104 Ég hef varið hlutleysiskröfuna eða -kenninguna í greininni „Háskaleg blekking eða heilindi? Um gagnrýni Páls á hlutleysiskenninguna“. Sjá Róbert H. Haraldsson 2005. 105 Patai og Koertge 2003: 97. 106 Sama rit: 183. 107 Sama rit: 185. 108 Í hreyfingunni í kringum bældar minningar er að vísu notað orðið „eftirlifendur“ (e. survivors) um fórnarlömb kynferðislegrar misnotkunar, ekki orðið „fórnarlamb“. Það orðalag er liður í tilraun þeirra til að færa áhersluna á batann. Yfir allri bók Bass og Davis hvílir sérkennileg skin-jákvæðni sem er í augljósri mótsögn við ofsareiðina og hatrið sem er rauður þráður bókarinnar. Bókin hefur verið uppnefnd The Courage to Hate (Loftus og Ketcham 1994: 207). 109 Patai og Koertge 2003: 50. 110 Sama rit: 63.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.