Hugur - 01.01.2012, Side 67

Hugur - 01.01.2012, Side 67
 Andleg velferð mannkyns 67 Það hefur komið í veg fyrir að ég fengi notið þægilegs tilfinningalífs. Það hefur komið í veg fyrir að ég geti elskað afdráttarlaust. Það tók börnin mín frá mér. Mér hefur ekki tekist að ná árangri í veröldinni. Ef ég hefði átt notalega æsku, gæti ég verið hver sem er í dag.132 Og þær sviðsetja líka eftirfarandi samræðu: Spurning: Hvernig hefur það að fást við sifjaspell haft áhrif á restina af lífi þínu? Svar: Hvaða rest?133 Bass og Davis skapa einhæfa orðræðu sem útilokar átök andstæðra skoðana og grefur skipulega undan einstaklingseðlinu. Þótt yfirlýst markmið þeirra sé að hjálpa konum til að öðlast styrk og rödd í eigin lífi, vottar tónn bókarinnar um annað. Þær tala alltaf til kvenna af sjónarhóli þess sem hefur algera yfirburði, þess sem þekkir líf kvennanna betur en þær gera sjálfar (sérstaklega áður en þær hafa rifjað upp æskuáföllin). Þær segja konunum nákvæmlega hvernig þeim leið í æsku, hvað þær muni í grófum dráttum rifja upp, hvernig þeim muni líða í fram- tíðinni – þeim muni líða hreint skelfilega jafnvel um árabil en það sé þess virði134 – og hvernig og hvers vegna þær muni ná bata. Orðræðan veitir lítið svigrúm fyrir aðrar sögur en þær sem falla að þessu fyrirframgefna líkani.135 Femínísku kvennafræðin hafa einnig mótað orðræðuhefð sem grefur skipulega undan einstaklingseðlinu. Þar ríkir sama tilhneiging til að búa til fórnarlömb úr konum. Munurinn er sá að þessi fræði hafa margfalt fleiri úrræði við hendina til að bera kennsl á fórnarlömb og markmið þeirra eru líka víðfeðmari. Afar yfir- gripsmikil en losaraleg hugtök á borð við „feðraveldi“ og „kerfisbundin misnotk- un“ (e. structural abuse) auðvelda femínistum að líta á bókstaflega allar konur sem fórnarlömb. Sértu kona og hafirðu ekki náð að skilja sjálfa þig sem fórnarlamb hefurðu einfaldlega ekki skoðað sjálfa þig og aðstæður þínar nægilega vel. Þig skortir vitund en markmið menntunar er vitundarvakning (e. consciousness-rais- ing). Patai og Koertge færa rök fyrir því að þessi fórnarlambshugsunarháttur hafi síðan smám saman verið alhæfður yfir á flesta aðra hópa þannig að sá einstakling- ur sé tæpast til sem ekki geti gert tilkall til að vera álitinn fórnarlamb.136 Líkt og í hreyfingunni um bældar minningar leggja femínístar áherslu á næst- um trúarlega hugljómun. Orðræðan miðar að því að allt „smelli“ saman, myndi 132 Bass og Davis 2002: 33. 133 Sama rit: 387. 134 Upphafning og nánast helgun þjáningarinnar er einhver skrýtnasta og sorglegasta hlið hreyfing- arinnar um bældar minningar. Bass og Davis boða konum nánast óbærilegan sársauka og botn- lausar þjáningar fylgi þær meðferðarúrræðum þeirra. Sjálfsvígshugsunum er nánast lýst sem hluta af meðferðinni. Aðalatriðið sé hins vegar að drepa sig ekki í þjáningarfasanum (Bass og Davis 2002: 65 o.v.). Sjá umræðu um þetta í Ofshe og Watters 1994: 118–121. 135 Athyglisvert er að Bass og Davis birta viðtal við konu, Artemis, sem vildi ekki þiggja viðtalsmeð- ferð vegna þess að hún vildi ekki vera álitin fórnarlamb. Hún kvartar yfir því að ráðgjafarnir hafi ekki séð neitt í henni annað en fórnarlamb (Bass og Davis 2002: 440). 136 Patai og Koertge 2003: 51.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.