Hugur - 01.01.2012, Síða 67

Hugur - 01.01.2012, Síða 67
 Andleg velferð mannkyns 67 Það hefur komið í veg fyrir að ég fengi notið þægilegs tilfinningalífs. Það hefur komið í veg fyrir að ég geti elskað afdráttarlaust. Það tók börnin mín frá mér. Mér hefur ekki tekist að ná árangri í veröldinni. Ef ég hefði átt notalega æsku, gæti ég verið hver sem er í dag.132 Og þær sviðsetja líka eftirfarandi samræðu: Spurning: Hvernig hefur það að fást við sifjaspell haft áhrif á restina af lífi þínu? Svar: Hvaða rest?133 Bass og Davis skapa einhæfa orðræðu sem útilokar átök andstæðra skoðana og grefur skipulega undan einstaklingseðlinu. Þótt yfirlýst markmið þeirra sé að hjálpa konum til að öðlast styrk og rödd í eigin lífi, vottar tónn bókarinnar um annað. Þær tala alltaf til kvenna af sjónarhóli þess sem hefur algera yfirburði, þess sem þekkir líf kvennanna betur en þær gera sjálfar (sérstaklega áður en þær hafa rifjað upp æskuáföllin). Þær segja konunum nákvæmlega hvernig þeim leið í æsku, hvað þær muni í grófum dráttum rifja upp, hvernig þeim muni líða í fram- tíðinni – þeim muni líða hreint skelfilega jafnvel um árabil en það sé þess virði134 – og hvernig og hvers vegna þær muni ná bata. Orðræðan veitir lítið svigrúm fyrir aðrar sögur en þær sem falla að þessu fyrirframgefna líkani.135 Femínísku kvennafræðin hafa einnig mótað orðræðuhefð sem grefur skipulega undan einstaklingseðlinu. Þar ríkir sama tilhneiging til að búa til fórnarlömb úr konum. Munurinn er sá að þessi fræði hafa margfalt fleiri úrræði við hendina til að bera kennsl á fórnarlömb og markmið þeirra eru líka víðfeðmari. Afar yfir- gripsmikil en losaraleg hugtök á borð við „feðraveldi“ og „kerfisbundin misnotk- un“ (e. structural abuse) auðvelda femínistum að líta á bókstaflega allar konur sem fórnarlömb. Sértu kona og hafirðu ekki náð að skilja sjálfa þig sem fórnarlamb hefurðu einfaldlega ekki skoðað sjálfa þig og aðstæður þínar nægilega vel. Þig skortir vitund en markmið menntunar er vitundarvakning (e. consciousness-rais- ing). Patai og Koertge færa rök fyrir því að þessi fórnarlambshugsunarháttur hafi síðan smám saman verið alhæfður yfir á flesta aðra hópa þannig að sá einstakling- ur sé tæpast til sem ekki geti gert tilkall til að vera álitinn fórnarlamb.136 Líkt og í hreyfingunni um bældar minningar leggja femínístar áherslu á næst- um trúarlega hugljómun. Orðræðan miðar að því að allt „smelli“ saman, myndi 132 Bass og Davis 2002: 33. 133 Sama rit: 387. 134 Upphafning og nánast helgun þjáningarinnar er einhver skrýtnasta og sorglegasta hlið hreyfing- arinnar um bældar minningar. Bass og Davis boða konum nánast óbærilegan sársauka og botn- lausar þjáningar fylgi þær meðferðarúrræðum þeirra. Sjálfsvígshugsunum er nánast lýst sem hluta af meðferðinni. Aðalatriðið sé hins vegar að drepa sig ekki í þjáningarfasanum (Bass og Davis 2002: 65 o.v.). Sjá umræðu um þetta í Ofshe og Watters 1994: 118–121. 135 Athyglisvert er að Bass og Davis birta viðtal við konu, Artemis, sem vildi ekki þiggja viðtalsmeð- ferð vegna þess að hún vildi ekki vera álitin fórnarlamb. Hún kvartar yfir því að ráðgjafarnir hafi ekki séð neitt í henni annað en fórnarlamb (Bass og Davis 2002: 440). 136 Patai og Koertge 2003: 51.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.