Hugur - 01.01.2012, Side 158

Hugur - 01.01.2012, Side 158
158 Simone de Beauvoir kynmök þjónusta sem þær veita; hin síðarnefnda er ráðin ævilangt til að þjónusta einn mann; sú fyrri til að þjónusta marga viðskiptavini sem borga fyrir hvert skipti. Önnur er vernduð af einum karli gegn öllum hinum, hin vernduð af öllum gegn kúgun eins manns. En hvað sem því líður, þá er sá ávinningur sem þær fá út úr því að veita aðgang að líkama sínum takmarkaður af samkeppninni. Eiginmaðurinn veit að hann hefði getað fengið sér aðra eiginkonu: að uppfylla „hjúskaparskyldur“ sínar er ekki greiðasemi, heldur er verið að efna samninginn. Í vændisheiminum getur hin sérstaka, en þó ekki einstaka, karllega þrá fengið útrás í hvaða líkama sem er. Eiginkonur og lagskonur geta ekki notfært sér karlmanninn nema þær hafi sérstök áhrif á hann. Stóri munurinn milli þeirra er sá að löglega konan er kúguð sem gift kona, en virt sem manneskja; sú virðing byrjar strax að dvína við kúgunina. Aftur á móti hefur vændiskonan engin réttindi sem persóna, í henni kristallast allar myndir kvennaþrælkunar. Það væri einfeldni að spyrja hvaða ástæður búi að baki því að kona fer út í vændi. Sú kenning sem Lambroso setti fram, sem líkti vændiskonum við glæpamenn og sagði þær siðblindar, á ekki upp á pallborðið í dag. Það er hugsanlegt, eins og tölfræðilegar upplýsingar hafa sýnt, að almennt sé greindarvísitala vændiskvenna örlítið undir meðallagi og að sumar þeirra séu hreinlega þroskaheftar. Þær konur sem eiga við andlega vanhæfni að stríða velja sér gjarnan störf sem krefjast ekki sérhæfingar. En langflestar eru þær ofur venjulegar, og nokkrar mjög greindar. Engin erfðafræðileg bölvun, engir lífeðlisfræðilegir gallar hvíla á þeim. Í sann- leika sagt verða alltaf einhverjir til að taka þau störf sem bjóðast í heimi þar sem eymd og atvinnuleysi ríkja. Svo lengi sem lög og regla og vændi fyrirfinnast verða lögreglumenn og vændiskonur til. Auk þess gefa þessi störf að meðaltali meira af sér en mörg önnur störf. Það er hræsni að furða sig á framboðinu sem hin karllæga eftirspurn veldur, vegna þess að hér er um frumstæðan og almennan við- skiptagjörning að ræða. „Engin ástæða vændis“, skrifaði Parent-Duchâtelet með- an á rannsókn hans stóð árið 1857, „er eins áhrifarík og atvinnuleysi og eymd sem er óhjákvæmileg afleiðing ónógra tekna.“ Velmeinandi siðferðispostular munu svara því til með glotti að aumkunarverðar frásagnir vændiskvennanna séu skáld- skapur handa hinum trúgjarna viðskiptavini. Rétt er það að í mörgum tilvikum hefði vændiskonan getað fundið sér aðrar leiðir til að afla tekna. En þó að sú leið sem hún valdi sér virðist henni ekki vera sú versta, þá sannar það ekki að hún sé siðspillt í eðli sínu. Í því felst heldur dómur yfir því samfélagi þar sem þetta starf er eitt þeirra starfa sem mörgum konum finnst síst ógeðfellt. Spurt er: af hverju valdi hún þetta starf? Spurningin ætti fremur að vera: af hverju ætti hún ekki að velja það? Meðal annars hefur því verið gaumur gefinn, að stóran hluta „stelpn- anna“ er að finna meðal fyrrverandi þjónustustúlkna; Parent-Duchâtelet hefur heimfært upp á öll lönd það sem Lily Braun komst að raun um í Þýskalandi og Ryckère í Belgíu. Um 50% vændiskvenna störfuðu áður við húshjálp. Það nægir að líta á „hjúaherbergið“ til að átta sig á því af hverju þetta stafar. Misnotuð, hneppt í þrældóm og meðhöndluð eins og hlutur en ekki manneskja gerir húshjálpin sér ekki vonir um að lífið verði henni betra í framtíðinni. Stundum þarf hún að láta kenjar húsbóndans yfir sig ganga. Úr þjónustuþrældómi og frá ástum vinnukonu
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.