Hugur - 01.01.2012, Side 214

Hugur - 01.01.2012, Side 214
214 Guðmundur Sæmundsson og Kristján Kristjánsson og margháttuð tengsl milli einstaklinga af þeim sökum, svo sem fjölskyldutengsl, staðartengsl, tengsl í gegnum skóla og vinahópa, áhugamál o.fl.98 Á hinn bóginn geta þessar aðstæður einnig stuðlað að enn meiri sjálflægni og einstaklingshyggju, spillingu og skekktum gildum.99 Nýlegir atburðir í íslensku efnahags- og stjórn- málalífi benda til þess að hér hafi þróast svipuð viðhorf og víða annars staðar, byggð á græðgi og sjálfshyggju, og leitt til jafnvel enn meiri vandræða en í öðrum löndum.100 Einstaklingsvæðingin sem Giddens lýsir svo ágætlega hefur greinilega ekki látið Ísland ósnortið. Eitt er að einstaklingshyggja og sjálflægni hafi mótað íslenskt samfélag al- mennt. Ekki er þar með sagt að íþróttalífið hafi meðtekið þessi viðhorf eða að þau ríki innan íslensks íþróttaveruleika. Til þess gæti bent að erlendis þykir ekki svo fréttnæmt þótt upp komist til dæmis um fjárhagslega spillingu í íþróttahreyf- ingunni.101 Hérlendis þykir slíkt hins vegar hneykslunarefni og er fordæmt þótt stundum sé reynt að gera sem minnst úr slíkum málum til að vernda orðspor hreyfingarinnar, sbr. umfjöllunina um notkun VISA-korts KSÍ á vændisbörum erlendis.102 Mikill meirihluti þeirra sem starfa innan íslenskra íþrótta er mjög sennilega langt frá því að vera eiginhagsmunaseggir. Þetta er ugglaust þvert á móti upp til hópa heiðarlegt fólk, réttsýnt, óeigingjarnt og fórnfúst í þágu góðs málstaðar. Þannig er meira en líklegt að iðkendur, foreldrar, félagsmálaleiðtogar og þjálfarar íþróttahreyfingarinnar séu enn hallir undir verulegan hluta hinna gömlu hugsjóna um hetjuskap og heiðarleika. Á meðan engar rannsóknir hafa verið gerðar á siðferði íslenskra íþrótta er því ekkert hægt að staðhæfa um það. Hins vegar hlýtur að vera nærtækt að gera ráð fyrir að íslenskar íþróttir séu ekki lausar við áhrif þeirra lasta sem ganga ljósum logum um alþjóðlega íþróttahreyfingu og íþróttamenn falla fyrir hver um annan þveran. Ísland er ekki eyland. Það eru íslenskar íþróttir ekki heldur. Fjölmargir íslenskir íþróttamenn stunda íþróttir sínar um allan heim og á vegum erlendra fé- laga og liða og hljóta því að lúta þar sömu lögmálum og aðrir. Fjölmargir erlendir íþróttamenn stunda einnig íþróttir hér á landi á hverju ári, sem atvinnumenn, hálfatvinnumenn eða áhugamenn. Er ekki líklegt að þessi nánu tengsl beri með sér hingað heim einhver þeirra viðhorfa sem þar virðast ríkja? Það styður þessa niðurstöðu hve fáir höfundar finna hjá sér hvöt til að fjalla yfirleitt um íþróttir í verkum sínum. Ástæðan fyrir því er ef til vill ekki svo flókin. Íþróttir teljast ekki til íslenskrar „hámenningar“ og vekja því hvorki sjálfkrafa virðingu né listrænan áhuga. Einnig kann ástæðan fyrir því hvers vegna ýmsir höfundar ákveða að minnast ekki á íþróttir að vera vonbrigði vegna þeirra sið- ferðis bresta sem þeir telja að finna megi í veruleika íslenskra nútímaíþrótta eða tilfinningar þeirrar fyrir því að íþróttaveruleikinn skeri sig á engan tilþrifamikinn hátt (sem „vin í eyðimörk“) frá íslenskum hvunndagsveruleika Það gæti einnig skýrt að hluta hvers vegna þeir fáu höfundar sem nota dæmi úr íþróttum eru 98 Vilhjálmur Árnason, Salvör Nordal og Kristín Ástgeirsdóttir 2010. 99 Ímynd Íslands. Styrkur, staða og stefna 2008. 100 Vilhjálmur Árnason, Salvör Nordal og Kristín Ástgeirsdóttir 2010. 101 Wetzel og Yaeger 2000. 102 Sigurður Már Jónsson 2009.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.