Hugur - 01.01.2012, Side 63

Hugur - 01.01.2012, Side 63
 Andleg velferð mannkyns 63 Staðtölur um glæpi gegn konum sem hún tínir til úr ritum femínista eru sumar svo svakalegar að maður veigrar sér við að hafa þær eftir. Sem dæmi má nefna endurteknar fullyrðingar um að á ári hverju séu tæplega fjórar milljónir kvenna barðar til bana í Bandaríkjunum, að ofbeldi sé megin dánarorsök kvenna og að um 25% kvenna sem leita á neyðarmóttöku spítala séu þar vegna barsmíða karla.111 Eftirgrennslanir Sommers hjá landlæknisembætti Bandaríkjanna leiddi í ljós að um 1%, ekki 25%, kvenna á neyðarmóttökum eru þar vegna barsmíða karla. Helsta dánarorsök kvenna í Bandaríkjunum er líkt og karla hjartasjúkdómar.112 Kreddan um konur sem nokkurs konar eilífðarfórnarlömb markar alla sagnfræði og sam- félagsfræði femínista í kvennafræðum. Hún er aldrei lögð í dóm reynslunnar, ein- ungis er safnað gögnum sem styðja hana. Önnur kredda, sem þær stöllur gagnrýna harðlega, kveður á um að munurinn á konum og körlum sé ekki náttúruleg stað- reynd heldur félagslegur tilbúningur (e. social construction). Þessa kreddu nefna þær til marks um að kvennafræðingar hafa flestir afar litla þekkingu á raunvísindum, og raunar félagsvísindum einnig; afstaða þeirra til líffræði sé bókstaflega hlægileg. Enn önnur kreddan sem þær sjá í femínískum kvennafræðum er sú hégilja að allar vísindakenningar og öll vísindalögmál Vesturlanda séu í grundvallaratriðum bjöguð af feðraveldinu. Þessi kredda valdi því að afstaða femínískra kvennafræð- inga til vísindakenninga og lögmála vísindanna standist sjaldnast skoðun.113 Svar femínista við gagnrýni hér er hið sama og fyrr. Þeir benda á að hið sama gildi um alla aðra, öll fræði hvíli á tiltekinni heimssýn, tiltekinni hugmyndafræði. „Byggja ekki allar akademískar deildir á hugmyndafræði?“, spyr einn gagnrýnandi Patai. „Líða ekki allar háskóladeildir fyrir rifrildi og pólitísk átök? Gera ekki fremstu fræðimenn í flestum deildum ráð fyrir því að nemendur haldi sig við rétta „línu“ og er það ekki eina von þeirra til að ná langt í fræðunum?“114 Hugmyndin virðist ekki einungis vera sú að ofurselja tiltekin fræði hugmyndafræði og hagsmunum heldur beinlínis að rífa upp með rótum sjálfa hugmyndina um hlutlæg vísindi og hlutlaus fræði. Þriðja atriðið sem ég vil nefna úr greiningu Patai og Koertge er sú tilhneig- ing femínista að gera kyn, þjóðfélagsstöðu, kynþátt og kynhneigð „að töfralykli að öllum spurningum um sannleika og ábyrgð“.115 Gert er ráð fyrir því að staða viðkomandi einstaklings innan tiltekins hóps ákvarði öll rök hans og alla breytni hans.116 Mat á rökum og breytni annarra er algerlega bundið við að skoða stöðu, kyn, kynhneigð og kynþátt viðkomandi. Í staðinn fyrir að fá umræðu um rök sín og kenningar mega miðaldra hvítir (gagnkynhneigðir) karlar eiga von á að þeim 111 Sjá Sommers 2000: 48. Hún kallar staðtölur femínista haturs-tölfræði (e. hate-statistics). Sjá ýmist viðtöl við hana og fyrirlestra á Youtube. 112 Sommers 2000: 49, 221 nmgr. 18. Sjá einnig Sommers 1994: 188–208 og fyrirlestra Sommers á Youtube, t.d. „Violence Against Women“ (skoðað 30. ágúst 2012). Þegar ég samdi þennan hluta ritgerðarinnar hlustaði ég á viðtöl í Rúv við þrjá karla sem hata klám. Einn þeirra, Thomas Bror- sen Smidt, fullyrti að konur hvar sem er í heiminum hefðu ástæðu til að vera hræddar ef þær væru einar á ferð eftir að rökkva tæki og heyrðu fótatak einhvers sem væri fyrir aftan þær. 113 Patai og Koertge 2003: 340–341. 114 Sama rit: 300–301. 115 Sama rit: 80. 116 Sama rit: 75.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.