Hugur - 01.01.2012, Síða 63

Hugur - 01.01.2012, Síða 63
 Andleg velferð mannkyns 63 Staðtölur um glæpi gegn konum sem hún tínir til úr ritum femínista eru sumar svo svakalegar að maður veigrar sér við að hafa þær eftir. Sem dæmi má nefna endurteknar fullyrðingar um að á ári hverju séu tæplega fjórar milljónir kvenna barðar til bana í Bandaríkjunum, að ofbeldi sé megin dánarorsök kvenna og að um 25% kvenna sem leita á neyðarmóttöku spítala séu þar vegna barsmíða karla.111 Eftirgrennslanir Sommers hjá landlæknisembætti Bandaríkjanna leiddi í ljós að um 1%, ekki 25%, kvenna á neyðarmóttökum eru þar vegna barsmíða karla. Helsta dánarorsök kvenna í Bandaríkjunum er líkt og karla hjartasjúkdómar.112 Kreddan um konur sem nokkurs konar eilífðarfórnarlömb markar alla sagnfræði og sam- félagsfræði femínista í kvennafræðum. Hún er aldrei lögð í dóm reynslunnar, ein- ungis er safnað gögnum sem styðja hana. Önnur kredda, sem þær stöllur gagnrýna harðlega, kveður á um að munurinn á konum og körlum sé ekki náttúruleg stað- reynd heldur félagslegur tilbúningur (e. social construction). Þessa kreddu nefna þær til marks um að kvennafræðingar hafa flestir afar litla þekkingu á raunvísindum, og raunar félagsvísindum einnig; afstaða þeirra til líffræði sé bókstaflega hlægileg. Enn önnur kreddan sem þær sjá í femínískum kvennafræðum er sú hégilja að allar vísindakenningar og öll vísindalögmál Vesturlanda séu í grundvallaratriðum bjöguð af feðraveldinu. Þessi kredda valdi því að afstaða femínískra kvennafræð- inga til vísindakenninga og lögmála vísindanna standist sjaldnast skoðun.113 Svar femínista við gagnrýni hér er hið sama og fyrr. Þeir benda á að hið sama gildi um alla aðra, öll fræði hvíli á tiltekinni heimssýn, tiltekinni hugmyndafræði. „Byggja ekki allar akademískar deildir á hugmyndafræði?“, spyr einn gagnrýnandi Patai. „Líða ekki allar háskóladeildir fyrir rifrildi og pólitísk átök? Gera ekki fremstu fræðimenn í flestum deildum ráð fyrir því að nemendur haldi sig við rétta „línu“ og er það ekki eina von þeirra til að ná langt í fræðunum?“114 Hugmyndin virðist ekki einungis vera sú að ofurselja tiltekin fræði hugmyndafræði og hagsmunum heldur beinlínis að rífa upp með rótum sjálfa hugmyndina um hlutlæg vísindi og hlutlaus fræði. Þriðja atriðið sem ég vil nefna úr greiningu Patai og Koertge er sú tilhneig- ing femínista að gera kyn, þjóðfélagsstöðu, kynþátt og kynhneigð „að töfralykli að öllum spurningum um sannleika og ábyrgð“.115 Gert er ráð fyrir því að staða viðkomandi einstaklings innan tiltekins hóps ákvarði öll rök hans og alla breytni hans.116 Mat á rökum og breytni annarra er algerlega bundið við að skoða stöðu, kyn, kynhneigð og kynþátt viðkomandi. Í staðinn fyrir að fá umræðu um rök sín og kenningar mega miðaldra hvítir (gagnkynhneigðir) karlar eiga von á að þeim 111 Sjá Sommers 2000: 48. Hún kallar staðtölur femínista haturs-tölfræði (e. hate-statistics). Sjá ýmist viðtöl við hana og fyrirlestra á Youtube. 112 Sommers 2000: 49, 221 nmgr. 18. Sjá einnig Sommers 1994: 188–208 og fyrirlestra Sommers á Youtube, t.d. „Violence Against Women“ (skoðað 30. ágúst 2012). Þegar ég samdi þennan hluta ritgerðarinnar hlustaði ég á viðtöl í Rúv við þrjá karla sem hata klám. Einn þeirra, Thomas Bror- sen Smidt, fullyrti að konur hvar sem er í heiminum hefðu ástæðu til að vera hræddar ef þær væru einar á ferð eftir að rökkva tæki og heyrðu fótatak einhvers sem væri fyrir aftan þær. 113 Patai og Koertge 2003: 340–341. 114 Sama rit: 300–301. 115 Sama rit: 80. 116 Sama rit: 75.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.