Hugur - 01.01.2012, Side 171

Hugur - 01.01.2012, Side 171
 Vændiskonur og lagskonur í efri stéttum 171 aldrei alveg hvað bíður hennar daginn eftir, því vopn hennar eru töfrum gædd og töfrarnir eru duttlungafullir. Hún er hlekkjuð við velunnara sinn – eiginmann eða ástmann – næstum eins fast og „heiðvirð“ eiginkona við mann sinn. Hún skuldar honum ekki aðeins þjónustu í rúminu, heldur þarf hún einnig að umbera viðveru hans, samræður, vini og ekki síst það sem sjálfsumgleði hans krefst. Með því að kaupa handa hinni opinberu lagskonu sinni háhælaskó eða satínkjól er velunnarinn að fjárfesta og vill fá vexti til baka. Með því að splæsa perlum og pelsum á vinu sína er iðnjöfurinn eða framleiðandinn að sýna völd sín og auðæfi í gegnum hana. Hvort sem konan er leið til að græða peninga eða afsökun til að eyða þeim, þá er það sama ánauðin. Gjafirnar sem hún fær eru keðjur. Og eru fötin og skartgripirnir sem hún ber í raun og veru hennar? Karlmaðurinn heimtar stundum að fá þessa hluti til baka eftir sambandsslit, eins og Sacha Guitry gerði svo glæsilega nýverið. Til að „halda í“ velunnara sinn án þess að neita sér um munað, mun konan beita ýmsum brögðum, kænsku og ósannsögli, hræsni sem vanvirðir hjónabandið. Ef hún er aðeins að gera sér upp þrælslund, þá verður uppgerðin sjálf að þrældómi. Sú sem er falleg og fræg getur valið sér annan mann ef núverandi herra fer að vera andstyggilegur. En fegurðin er áhyggjuefni, hún er viðkvæmur fjársjóður. Lagskonan er afar háð líkama sínum og tíminn setur mark sitt á hann miskunnarlaust. Baráttan við öldrunina tekur á sig sína átakanlegustu mynd í hennar tilviki. Njóti hún mikillar virðingar getur hún komist af þótt and- litið og líkaminn hrörni. En að hlúa að frægðinni, sem er hennar traustasta eign, gerir hana berskjaldaða gagnvart verstu harðstjórn sem til er, almenningsálitinu. Þrælahaldið sem Hollywood-stjörnurnar eru hnepptar í er vel þekkt. Líkaminn er ekki lengur þeirra, framleiðandinn ákveður háralitinn, þyngdina, vaxtarlagið og stílinn og til að móta andlitsfallið eru tennur dregnar úr. Megrunarkúrar, lík- amsrækt, mátanir og förðun eru dagleg verk. Undir yfirskriftina „að sýna sig og sjá aðra“ fellur að fara út að skemmta sér og daðra, einkalífið er ekkert annað en hluti af opinbera lífinu. Í Frakklandi eru ekki til skráðar reglur um þessi mál, en sé konan skynsöm og klár þá veit hún hvers „auglýsing“ krefst af henni. Fræg kona sem neitar að beygja sig undir þær kröfur verður óumflýjanlega fyrir því að stjarna hennar dofnar, hvort sem það gerist sviplega eða hægt og rólega. Vændiskonan sem aðeins selur líkama sinn er jafnvel síður þræll en konan sem starfar við að vekja hrifningu. Kona sem „hefur náð langt“ og hefur með höndum alvöru starf þar sem hæfileikar hennar eru viðurkenndir – leikkona, söngkona eða dansari – sleppur við lífsskilyrði lagskonunnar; hún getur verið mjög sjálfstæð. En flestar lifa við ógnina allt sitt líf, þær þurfa linnulaust að viðhalda hrifningu almennings og karlmanna á sér. Konan sem þannig er haldið uppi, byrgir oft ósjálfstæði sitt inni í sér. Þar sem hún er háð almenningsálitinu gerir hún sér grein fyrir gildi þess. Hún dáist að „fína fólkinu“ og tileinkar sér lífstíl þess; hún vill vera metin út frá viðmiðum efri stéttar. Sem sníkjudýr hinnar ríku yfirstéttar fylgir hún skoðunum þeirra; hún „hugsar rétt“. Áður fyrr setti hún gjarnan dætur sínar í klausturskóla og þegar hún fór sjálf að eldast sótti hún messur þar sem hún snérist til trúar með stæl. Hún fylgir íhaldinu. Hún er of stolt yfir því að hafa komist til metorða í þessum heimi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.