Hugur - 01.01.2012, Síða 171

Hugur - 01.01.2012, Síða 171
 Vændiskonur og lagskonur í efri stéttum 171 aldrei alveg hvað bíður hennar daginn eftir, því vopn hennar eru töfrum gædd og töfrarnir eru duttlungafullir. Hún er hlekkjuð við velunnara sinn – eiginmann eða ástmann – næstum eins fast og „heiðvirð“ eiginkona við mann sinn. Hún skuldar honum ekki aðeins þjónustu í rúminu, heldur þarf hún einnig að umbera viðveru hans, samræður, vini og ekki síst það sem sjálfsumgleði hans krefst. Með því að kaupa handa hinni opinberu lagskonu sinni háhælaskó eða satínkjól er velunnarinn að fjárfesta og vill fá vexti til baka. Með því að splæsa perlum og pelsum á vinu sína er iðnjöfurinn eða framleiðandinn að sýna völd sín og auðæfi í gegnum hana. Hvort sem konan er leið til að græða peninga eða afsökun til að eyða þeim, þá er það sama ánauðin. Gjafirnar sem hún fær eru keðjur. Og eru fötin og skartgripirnir sem hún ber í raun og veru hennar? Karlmaðurinn heimtar stundum að fá þessa hluti til baka eftir sambandsslit, eins og Sacha Guitry gerði svo glæsilega nýverið. Til að „halda í“ velunnara sinn án þess að neita sér um munað, mun konan beita ýmsum brögðum, kænsku og ósannsögli, hræsni sem vanvirðir hjónabandið. Ef hún er aðeins að gera sér upp þrælslund, þá verður uppgerðin sjálf að þrældómi. Sú sem er falleg og fræg getur valið sér annan mann ef núverandi herra fer að vera andstyggilegur. En fegurðin er áhyggjuefni, hún er viðkvæmur fjársjóður. Lagskonan er afar háð líkama sínum og tíminn setur mark sitt á hann miskunnarlaust. Baráttan við öldrunina tekur á sig sína átakanlegustu mynd í hennar tilviki. Njóti hún mikillar virðingar getur hún komist af þótt and- litið og líkaminn hrörni. En að hlúa að frægðinni, sem er hennar traustasta eign, gerir hana berskjaldaða gagnvart verstu harðstjórn sem til er, almenningsálitinu. Þrælahaldið sem Hollywood-stjörnurnar eru hnepptar í er vel þekkt. Líkaminn er ekki lengur þeirra, framleiðandinn ákveður háralitinn, þyngdina, vaxtarlagið og stílinn og til að móta andlitsfallið eru tennur dregnar úr. Megrunarkúrar, lík- amsrækt, mátanir og förðun eru dagleg verk. Undir yfirskriftina „að sýna sig og sjá aðra“ fellur að fara út að skemmta sér og daðra, einkalífið er ekkert annað en hluti af opinbera lífinu. Í Frakklandi eru ekki til skráðar reglur um þessi mál, en sé konan skynsöm og klár þá veit hún hvers „auglýsing“ krefst af henni. Fræg kona sem neitar að beygja sig undir þær kröfur verður óumflýjanlega fyrir því að stjarna hennar dofnar, hvort sem það gerist sviplega eða hægt og rólega. Vændiskonan sem aðeins selur líkama sinn er jafnvel síður þræll en konan sem starfar við að vekja hrifningu. Kona sem „hefur náð langt“ og hefur með höndum alvöru starf þar sem hæfileikar hennar eru viðurkenndir – leikkona, söngkona eða dansari – sleppur við lífsskilyrði lagskonunnar; hún getur verið mjög sjálfstæð. En flestar lifa við ógnina allt sitt líf, þær þurfa linnulaust að viðhalda hrifningu almennings og karlmanna á sér. Konan sem þannig er haldið uppi, byrgir oft ósjálfstæði sitt inni í sér. Þar sem hún er háð almenningsálitinu gerir hún sér grein fyrir gildi þess. Hún dáist að „fína fólkinu“ og tileinkar sér lífstíl þess; hún vill vera metin út frá viðmiðum efri stéttar. Sem sníkjudýr hinnar ríku yfirstéttar fylgir hún skoðunum þeirra; hún „hugsar rétt“. Áður fyrr setti hún gjarnan dætur sínar í klausturskóla og þegar hún fór sjálf að eldast sótti hún messur þar sem hún snérist til trúar með stæl. Hún fylgir íhaldinu. Hún er of stolt yfir því að hafa komist til metorða í þessum heimi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.