Hugur - 01.01.2012, Side 168

Hugur - 01.01.2012, Side 168
168 Simone de Beauvoir urinn á þeim er sá að önnur stundar almenn viðskipti þannig að samkeppnin heldur henni niðri við aumkunarverð lífsskilyrði en hin gerir sér far um að vera þekkt fyrir sérstöðu sína og ef henni tekst það getur hún náð að lifa hástéttar- lífi. Fegurð, persónutöfrar og kynþokki eru nauðsynleg en ekki nægileg því kon- an verður að vera virðingarverð í augum almennings. Það er oft að tilstuðlan kynferðislöngunar karlmanns sem virði hennar kemur í ljós, en hún verður ekki „opinber“ fyrr en karlmaðurinn hefur kunngert verðgildið í augum heimsins. Á síðustu öld var það hótelið, búnaðurinn, perlurnar sem vitnuðu um þau áhrif sem „léttúðardrósin“ hafði á velunnara sinn og kom henni upp á skör „lúxusmell- unnar“. Gildi hennar var ljóst svo lengi sem einhverjir karlmenn héldu áfram að eyða öllum sínum peningum í hana. Félagslegar og fjárhagslegar breytingar hafa gert það að verkum að konur eins og Blanche d’Antigny eru ekki lengur til. Það er ekki lengur til „lúxusheimur“ þar sem hægt er að byggja upp orðspor. Það er eftir öðrum leiðum sem metnaðarfull kona reynir að skapa sér orðstír. Síðari holdtekja lagskonunnar er „Hollywood“-stjarnan. Með eiginmann sér við hlið eða traustan vin, eins og er skilyrðislaust krafist í Hollywood, stendur hún Phryné, Imperia og Casque d’Or fyllilega á sporði. Hún býður karlmönnum „Draumadísina“ og þeir gefa í staðinn auðæfi og frægð. Tengslin milli vændis og listar hafa alltaf verið óljós af þeirri ástæðu einni að fegurð og munúð tengjast á óræðan hátt. Í raun er það ekki Fegurðin sem leiðir til löngunar, heldur býður hin platonska kenning um ástina upp á hræsnisfulla réttlætingu á frygð. Með því að afhjúpa brjóst sín bauð Phryné Aréopage-ráðinu upp á skoðun á hreinni frummynd. Framsetning nakins líkama án slæðu verður að listviðburði, hinir „hlálegu“ Ameríkanar hafa gert harmleik úr því að afklæð- ast. „Nekt er saklaus“ staðhæfa þeir öldnu herrar sem safna klúrum ljósmyndum undir yfirskini „nektarlistar“. Í vændishúsinu er „valið“ orðið að sýningu. Um leið og valið verður erfitt er viðskiptavinum boðið upp á „lifandi myndir“ eða „listræna uppstillingu“. Sú vændiskona sem vill öðlast einstakt verðgildi lætur sér ekki nægja að sýna hold sitt aðgerðalaust, heldur kappkostar hún að þróa með sér einstaka hæfileika. Grísku „kvenflautuspilararnir“ heilluðu karlana með tónlist og dansi. Meðan Ouled-Naïl-konurnar dönsuðu magadans, buðu þær spænsku sig fram til áhugasamra á fágaðri hátt með söng og dansi í Barrio-Chino. Það er til þess að finna „velunnara“ sem Nana stígur á svið. Sumar tónlistarhallir, eins og viss tónleikakaffihús forðum, eru ekkert annað en vændishús. Öll störf þar sem konan sýnir sig má nota í kynferðislegum tilgangi. Vissulega eru til dansstúlkur, einka- dansstúlkur, naktar danskonur, barkonur, ljósmyndafyrirsætur, fyrirsætur, söng- konur og leikkonur sem blanda ástarlífi sínu ekki saman við vinnuna. Því meiri tækni og ímyndunarafls sem starfið krefst, í þeim mun meira mæli getur það orðið að takmarki í sjálfu sér. En oft freistast kona sem „sýnir sig“ opinberlega til að afla tekna, til að nota kynþokkann til viðskipta af nánara tagi. Á móti óskar lagskonan Orðið „yfirstéttarhóra“ kom sterklega til greina, en hefur of sterka tilvísun í venjulegt vændi. Orðið þarf einnig að ná yfir Hollywood-stjörnur, eins og fram kemur í kaflanum. Ég ákvað að nota orðið „lagskona“ og í heiti kaflans vísa ég í það að átt er við lagskonur í efri stéttum, en í textanum er einungis notað orðið „lagskona“ til einföldunar.]
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.