Hugur - 01.01.2012, Page 168

Hugur - 01.01.2012, Page 168
168 Simone de Beauvoir urinn á þeim er sá að önnur stundar almenn viðskipti þannig að samkeppnin heldur henni niðri við aumkunarverð lífsskilyrði en hin gerir sér far um að vera þekkt fyrir sérstöðu sína og ef henni tekst það getur hún náð að lifa hástéttar- lífi. Fegurð, persónutöfrar og kynþokki eru nauðsynleg en ekki nægileg því kon- an verður að vera virðingarverð í augum almennings. Það er oft að tilstuðlan kynferðislöngunar karlmanns sem virði hennar kemur í ljós, en hún verður ekki „opinber“ fyrr en karlmaðurinn hefur kunngert verðgildið í augum heimsins. Á síðustu öld var það hótelið, búnaðurinn, perlurnar sem vitnuðu um þau áhrif sem „léttúðardrósin“ hafði á velunnara sinn og kom henni upp á skör „lúxusmell- unnar“. Gildi hennar var ljóst svo lengi sem einhverjir karlmenn héldu áfram að eyða öllum sínum peningum í hana. Félagslegar og fjárhagslegar breytingar hafa gert það að verkum að konur eins og Blanche d’Antigny eru ekki lengur til. Það er ekki lengur til „lúxusheimur“ þar sem hægt er að byggja upp orðspor. Það er eftir öðrum leiðum sem metnaðarfull kona reynir að skapa sér orðstír. Síðari holdtekja lagskonunnar er „Hollywood“-stjarnan. Með eiginmann sér við hlið eða traustan vin, eins og er skilyrðislaust krafist í Hollywood, stendur hún Phryné, Imperia og Casque d’Or fyllilega á sporði. Hún býður karlmönnum „Draumadísina“ og þeir gefa í staðinn auðæfi og frægð. Tengslin milli vændis og listar hafa alltaf verið óljós af þeirri ástæðu einni að fegurð og munúð tengjast á óræðan hátt. Í raun er það ekki Fegurðin sem leiðir til löngunar, heldur býður hin platonska kenning um ástina upp á hræsnisfulla réttlætingu á frygð. Með því að afhjúpa brjóst sín bauð Phryné Aréopage-ráðinu upp á skoðun á hreinni frummynd. Framsetning nakins líkama án slæðu verður að listviðburði, hinir „hlálegu“ Ameríkanar hafa gert harmleik úr því að afklæð- ast. „Nekt er saklaus“ staðhæfa þeir öldnu herrar sem safna klúrum ljósmyndum undir yfirskini „nektarlistar“. Í vændishúsinu er „valið“ orðið að sýningu. Um leið og valið verður erfitt er viðskiptavinum boðið upp á „lifandi myndir“ eða „listræna uppstillingu“. Sú vændiskona sem vill öðlast einstakt verðgildi lætur sér ekki nægja að sýna hold sitt aðgerðalaust, heldur kappkostar hún að þróa með sér einstaka hæfileika. Grísku „kvenflautuspilararnir“ heilluðu karlana með tónlist og dansi. Meðan Ouled-Naïl-konurnar dönsuðu magadans, buðu þær spænsku sig fram til áhugasamra á fágaðri hátt með söng og dansi í Barrio-Chino. Það er til þess að finna „velunnara“ sem Nana stígur á svið. Sumar tónlistarhallir, eins og viss tónleikakaffihús forðum, eru ekkert annað en vændishús. Öll störf þar sem konan sýnir sig má nota í kynferðislegum tilgangi. Vissulega eru til dansstúlkur, einka- dansstúlkur, naktar danskonur, barkonur, ljósmyndafyrirsætur, fyrirsætur, söng- konur og leikkonur sem blanda ástarlífi sínu ekki saman við vinnuna. Því meiri tækni og ímyndunarafls sem starfið krefst, í þeim mun meira mæli getur það orðið að takmarki í sjálfu sér. En oft freistast kona sem „sýnir sig“ opinberlega til að afla tekna, til að nota kynþokkann til viðskipta af nánara tagi. Á móti óskar lagskonan Orðið „yfirstéttarhóra“ kom sterklega til greina, en hefur of sterka tilvísun í venjulegt vændi. Orðið þarf einnig að ná yfir Hollywood-stjörnur, eins og fram kemur í kaflanum. Ég ákvað að nota orðið „lagskona“ og í heiti kaflans vísa ég í það að átt er við lagskonur í efri stéttum, en í textanum er einungis notað orðið „lagskona“ til einföldunar.]
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.