Hugur - 01.01.2012, Síða 168

Hugur - 01.01.2012, Síða 168
168 Simone de Beauvoir urinn á þeim er sá að önnur stundar almenn viðskipti þannig að samkeppnin heldur henni niðri við aumkunarverð lífsskilyrði en hin gerir sér far um að vera þekkt fyrir sérstöðu sína og ef henni tekst það getur hún náð að lifa hástéttar- lífi. Fegurð, persónutöfrar og kynþokki eru nauðsynleg en ekki nægileg því kon- an verður að vera virðingarverð í augum almennings. Það er oft að tilstuðlan kynferðislöngunar karlmanns sem virði hennar kemur í ljós, en hún verður ekki „opinber“ fyrr en karlmaðurinn hefur kunngert verðgildið í augum heimsins. Á síðustu öld var það hótelið, búnaðurinn, perlurnar sem vitnuðu um þau áhrif sem „léttúðardrósin“ hafði á velunnara sinn og kom henni upp á skör „lúxusmell- unnar“. Gildi hennar var ljóst svo lengi sem einhverjir karlmenn héldu áfram að eyða öllum sínum peningum í hana. Félagslegar og fjárhagslegar breytingar hafa gert það að verkum að konur eins og Blanche d’Antigny eru ekki lengur til. Það er ekki lengur til „lúxusheimur“ þar sem hægt er að byggja upp orðspor. Það er eftir öðrum leiðum sem metnaðarfull kona reynir að skapa sér orðstír. Síðari holdtekja lagskonunnar er „Hollywood“-stjarnan. Með eiginmann sér við hlið eða traustan vin, eins og er skilyrðislaust krafist í Hollywood, stendur hún Phryné, Imperia og Casque d’Or fyllilega á sporði. Hún býður karlmönnum „Draumadísina“ og þeir gefa í staðinn auðæfi og frægð. Tengslin milli vændis og listar hafa alltaf verið óljós af þeirri ástæðu einni að fegurð og munúð tengjast á óræðan hátt. Í raun er það ekki Fegurðin sem leiðir til löngunar, heldur býður hin platonska kenning um ástina upp á hræsnisfulla réttlætingu á frygð. Með því að afhjúpa brjóst sín bauð Phryné Aréopage-ráðinu upp á skoðun á hreinni frummynd. Framsetning nakins líkama án slæðu verður að listviðburði, hinir „hlálegu“ Ameríkanar hafa gert harmleik úr því að afklæð- ast. „Nekt er saklaus“ staðhæfa þeir öldnu herrar sem safna klúrum ljósmyndum undir yfirskini „nektarlistar“. Í vændishúsinu er „valið“ orðið að sýningu. Um leið og valið verður erfitt er viðskiptavinum boðið upp á „lifandi myndir“ eða „listræna uppstillingu“. Sú vændiskona sem vill öðlast einstakt verðgildi lætur sér ekki nægja að sýna hold sitt aðgerðalaust, heldur kappkostar hún að þróa með sér einstaka hæfileika. Grísku „kvenflautuspilararnir“ heilluðu karlana með tónlist og dansi. Meðan Ouled-Naïl-konurnar dönsuðu magadans, buðu þær spænsku sig fram til áhugasamra á fágaðri hátt með söng og dansi í Barrio-Chino. Það er til þess að finna „velunnara“ sem Nana stígur á svið. Sumar tónlistarhallir, eins og viss tónleikakaffihús forðum, eru ekkert annað en vændishús. Öll störf þar sem konan sýnir sig má nota í kynferðislegum tilgangi. Vissulega eru til dansstúlkur, einka- dansstúlkur, naktar danskonur, barkonur, ljósmyndafyrirsætur, fyrirsætur, söng- konur og leikkonur sem blanda ástarlífi sínu ekki saman við vinnuna. Því meiri tækni og ímyndunarafls sem starfið krefst, í þeim mun meira mæli getur það orðið að takmarki í sjálfu sér. En oft freistast kona sem „sýnir sig“ opinberlega til að afla tekna, til að nota kynþokkann til viðskipta af nánara tagi. Á móti óskar lagskonan Orðið „yfirstéttarhóra“ kom sterklega til greina, en hefur of sterka tilvísun í venjulegt vændi. Orðið þarf einnig að ná yfir Hollywood-stjörnur, eins og fram kemur í kaflanum. Ég ákvað að nota orðið „lagskona“ og í heiti kaflans vísa ég í það að átt er við lagskonur í efri stéttum, en í textanum er einungis notað orðið „lagskona“ til einföldunar.]
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.