Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 168

Hugur - 01.01.2012, Qupperneq 168
168 Simone de Beauvoir urinn á þeim er sá að önnur stundar almenn viðskipti þannig að samkeppnin heldur henni niðri við aumkunarverð lífsskilyrði en hin gerir sér far um að vera þekkt fyrir sérstöðu sína og ef henni tekst það getur hún náð að lifa hástéttar- lífi. Fegurð, persónutöfrar og kynþokki eru nauðsynleg en ekki nægileg því kon- an verður að vera virðingarverð í augum almennings. Það er oft að tilstuðlan kynferðislöngunar karlmanns sem virði hennar kemur í ljós, en hún verður ekki „opinber“ fyrr en karlmaðurinn hefur kunngert verðgildið í augum heimsins. Á síðustu öld var það hótelið, búnaðurinn, perlurnar sem vitnuðu um þau áhrif sem „léttúðardrósin“ hafði á velunnara sinn og kom henni upp á skör „lúxusmell- unnar“. Gildi hennar var ljóst svo lengi sem einhverjir karlmenn héldu áfram að eyða öllum sínum peningum í hana. Félagslegar og fjárhagslegar breytingar hafa gert það að verkum að konur eins og Blanche d’Antigny eru ekki lengur til. Það er ekki lengur til „lúxusheimur“ þar sem hægt er að byggja upp orðspor. Það er eftir öðrum leiðum sem metnaðarfull kona reynir að skapa sér orðstír. Síðari holdtekja lagskonunnar er „Hollywood“-stjarnan. Með eiginmann sér við hlið eða traustan vin, eins og er skilyrðislaust krafist í Hollywood, stendur hún Phryné, Imperia og Casque d’Or fyllilega á sporði. Hún býður karlmönnum „Draumadísina“ og þeir gefa í staðinn auðæfi og frægð. Tengslin milli vændis og listar hafa alltaf verið óljós af þeirri ástæðu einni að fegurð og munúð tengjast á óræðan hátt. Í raun er það ekki Fegurðin sem leiðir til löngunar, heldur býður hin platonska kenning um ástina upp á hræsnisfulla réttlætingu á frygð. Með því að afhjúpa brjóst sín bauð Phryné Aréopage-ráðinu upp á skoðun á hreinni frummynd. Framsetning nakins líkama án slæðu verður að listviðburði, hinir „hlálegu“ Ameríkanar hafa gert harmleik úr því að afklæð- ast. „Nekt er saklaus“ staðhæfa þeir öldnu herrar sem safna klúrum ljósmyndum undir yfirskini „nektarlistar“. Í vændishúsinu er „valið“ orðið að sýningu. Um leið og valið verður erfitt er viðskiptavinum boðið upp á „lifandi myndir“ eða „listræna uppstillingu“. Sú vændiskona sem vill öðlast einstakt verðgildi lætur sér ekki nægja að sýna hold sitt aðgerðalaust, heldur kappkostar hún að þróa með sér einstaka hæfileika. Grísku „kvenflautuspilararnir“ heilluðu karlana með tónlist og dansi. Meðan Ouled-Naïl-konurnar dönsuðu magadans, buðu þær spænsku sig fram til áhugasamra á fágaðri hátt með söng og dansi í Barrio-Chino. Það er til þess að finna „velunnara“ sem Nana stígur á svið. Sumar tónlistarhallir, eins og viss tónleikakaffihús forðum, eru ekkert annað en vændishús. Öll störf þar sem konan sýnir sig má nota í kynferðislegum tilgangi. Vissulega eru til dansstúlkur, einka- dansstúlkur, naktar danskonur, barkonur, ljósmyndafyrirsætur, fyrirsætur, söng- konur og leikkonur sem blanda ástarlífi sínu ekki saman við vinnuna. Því meiri tækni og ímyndunarafls sem starfið krefst, í þeim mun meira mæli getur það orðið að takmarki í sjálfu sér. En oft freistast kona sem „sýnir sig“ opinberlega til að afla tekna, til að nota kynþokkann til viðskipta af nánara tagi. Á móti óskar lagskonan Orðið „yfirstéttarhóra“ kom sterklega til greina, en hefur of sterka tilvísun í venjulegt vændi. Orðið þarf einnig að ná yfir Hollywood-stjörnur, eins og fram kemur í kaflanum. Ég ákvað að nota orðið „lagskona“ og í heiti kaflans vísa ég í það að átt er við lagskonur í efri stéttum, en í textanum er einungis notað orðið „lagskona“ til einföldunar.]
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.